เลือกตั้งและการเมือง

'เสรีพิศุทธ์' ยัน 2 ป.แตกกันจริง ไม่ใช่อีเว้นท์ ฝาก ปชช.จำไว้ พรรคที่ดูด ส.ส.ไป กลับเข้ามาก็โกงอีก

โดย thichaphat_d

25 พ.ย. 2565

66 views

เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมแยกทางกันว่า

พลเอกประยุทธ์ อยู่พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ ต้องไปหาพรรคใหม่ จึงไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ แล้วก็ดูด ส.ส.จากพรรคอื่นไป ซึ่งเป็นความเลวร้ายทางการเมืองไทย คนเหล่านี้หลังจากไปทุจริตมา ก็เอาเงินมาซื้อ ส.ส. ขอให้ประชาชนจำไว้ว่า พรรคไหนที่ดูด ส.ส.ไป เมื่อกลับเข้ามาก็จะมาโกงอีก

เมื่อถามว่า การแยกกันเดินของพลเอกประยุทธ์กับพลเอกประวิตร แตกกันจริงหรือไม่ พลตำรวจเอกเสรีพิสุทธิ์ กล่าวว่า ถ้ารวมกันได้ก็จะเป็นพรรคใหญ่ แต่ถ้าแยกกันเดิน พรรคมันก็เล็กลง

พลตำรวจเอกเสรีพิสุทธ์ เชื่อว่าพลเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตร แตกกันจริงไม่ใช่อีเว้นท์ และพลเอกประยุทธ์ ไปอยู่พรรคไหนก็ไม่มีใครเอา สะท้อนจากประชาชน ซึ่งคนที่มาชูป้ายสนับสนุนก็ไม่ใช่ความจริง ดังนั้น พลเอกประยุทธ์ไม่มีทางที่จะได้กลับมาอีก

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ อยู่ยาวไม่ยุบสภาแน่นอน เพราะรอพรรคที่จัดตั้งใหม่ รวมถึงดูด ส.ส.ให้ได้มากที่สุดเพื่อให้ถึงจะยุบสภาฯ

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึง เหตุการณ์สภาล่มเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่า เป็นเพราะ ส.ส. ไม่มีวินัย ประกอบกับ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่มีความเข้มแข็ง และไม่ใช่เพิ่งไม่มี แต่ไม่เคยมีความเข้มแข็งเลย ตั้งแต่ยอมร่วมรัฐบาลกับเผด็จการเพื่อหวังตำแหน่งแล้ว และเมื่อวานนี้ก็ถูก ส.ส.ต่อว่ากลางที่ประชุมสภา หลังวินิจฉัยไปเข้าข้างฝ่ายรัฐบาล ดังนั้น เมื่อไม่ซื่อตรง ก็ไม่มีใครมาเชื่อถือ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/G0UfCkuiYik

คุณอาจสนใจ

Related News