เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ลุยเพชรบูรณ์ 'สุชาติ-ชัยวุฒิ-สันติ' ขนาบข้าง บอกชาวบ้านอย่าตีความผิด หลังเล่นมุก ยังอยู่อีกนาน

โดย thichaphat_d

25 พ.ย. 2565

30 views

ท่ามกลางกระแสข่าวเรื่องนายกฯ จะย้ายพรรค เมื่อวาน (24 พ.ย.65) ท่านนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ไปงานคิกออฟมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว บรรยากาศเป็นไปอย่าคึกคัก มีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมาก มีบางช่วงที่ท่านพูดแล้วทำให้เกิดการตีความทางการเมืองด้วย

ทันทีที่ท่านนายกฯมาถึงบริเวณจัดงาน มีการเปิดเพลง "ใจเพชร" ที่นายกฯเป็นผู้แต่งต้อนรับ ซึ่งท่านนายกฯก็ได้เดินทักทายประชาชนที่มาต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ท่าทางคึกคัก พร้อมชูมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ท่าประจำตัวของท่าน

ทั้งนี้ เมื่อนายกฯขึ้นกล่าวเปิดงาน ท่านก็เริ่มด้วยการแนะนำผู้ที่ร่วมคณะมากับท่านด้วย ประกอบด้วย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง / นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง / นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน / และ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยช่วงแนะนำ รมต.ชัยวุฒิ ท่านนายกฯ ก็พูดยิ้มๆว่า "โอ๋ (ชื่อชัยวฒิ) ชื่อจริงชื่ออะไรวะ จำไม่ได้สักที"

นายกฯ ได้เน้นย้ำว่า การลงพื้นที่วันนี้มาในนามนายกฯ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ดีใจที่ได้มาให้กำลังใจกับทุกท่าน เข้าใจความยากลำบากของพี่น้องประชาชน นายกฯก็เหนื่อยเหมือนกัน แต่ไม่ได้เหนื่อยกายเหนื่อยใจแบบท่าน แต่เหนื่อยในการคิดว่าจะทำอย่างไรจึงจะช่วยเหลือประชาชนได้ ซึ่งเป็นหัวใจของการเป็นรัฐบาล และย้ำว่า ปัญหาของประชาชนอยู่ในความคิดของนายกฯ ตลอดตั้งแต่เข้ามาเป็นนายกฯ และจะอยู่ไปอีกนาน พอท่านพูดถึงตรงนี้ ก็มีเสียงชาวบ้านเฮขึ้นมา ท่านนายกฯจึงบอกว่าเดี๋ยวก็ไปตีความผิดว่าท่านจะอยู่อีกนาน

อีกช่วง หลังจากท่านพูดถึงเรื่องการแก้ปัญหาให้ชาวบ้าน แล้วพูดเหมือนจำไม่ได้ว่าปีนี้ปีอะไร ท่านก็ออกตัวว่าท่านต้องคิดตลอด จนจำวันเดือนปีไม่ได้ และในช่วงท้ายท่านบอกท่านไม่ได้เป็นคนเก่งหรอก แต่ท่านคิดตลอดเวลา คิดแล้วก็ส่งให้คนอื่นทำ ก่อนที่ช่วงท้ายท่านจะย้ำเรื่องให้ทุกคนยิ้มให้กัน

หลังพูดบนเวทีจบ นายกฯก็ลงมาทักทายกับชาวบ้าน ซึ่งก่อนจะลงจากเวทีท่านนายกฯก็ถอดเสื้อแจคเก็ตออก ใส่แต่เสื้อเชิ๊ต และเดินทักทายชาวบ้านอย่างใกล้ชิด พร้อมท่าประจำตัว คือ ทุบหน้าอก ชูไอเลิฟยู และหยอกล้อกับชาวบ้านอย่างอารมณ์ดี ขณะที่ประชาชนบางคนเข้ามาสวมกอดและร้องไห้ดีใจที่เจอนายกฯและได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาล

นายกฯให้สัมภาษณ์สั้น ๆ หลังเดินทางกลับมาถึง กทม. ถึงเรื่องการลงพื้นที่ว่าไปในนามนายกรัฐมนตรี ไปติดตามงาน อย่ามองเป็นเรื่องการเมือง

นักข่าวถามว่า ท่านนายกฯ ลงพื้นที่มีประชาชนมาโอบกอด ทำให้มีกำลังใจอยากจะบริหารประเทศอยู่ต่อมั้ย ท่านนายกฯ บอกว่า "ไม่ใช่อยาก อย่าใช้คำว่าอยากอยู่ต่อ"

ส่วน 3 รัฐมนตรีที่ลงพื้นที่กับนายกฯ คือ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ / นายสันติ พร้อมพัฒน์ / และนายสุชาติ ชมกลิ่น จะตามไปพรรคใหม่กับนายกฯหรือไม่ นายกฯบอกว่า ไม่รู้ และให้สื่อไปถามทั้ง 3 ท่านเอง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YhOHT862pxY

คุณอาจสนใจ

Related News