เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ บินขึ้นเหนือ ตรวจราชการ 4 จุด ‘เชียงใหม่’ 29 มิ.ย.นี้ จ่อไลฟ์ให้ ปชช.ติดตาม

โดย petchpawee_k

27 มิ.ย. 2565

295 views

วันที่ 26 มิถุนายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเตรียมลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจราชการติดตามการขับเคลื่อนแผนงานตามนโยบายของรัฐบาล ในวันพุธที่ 29 มิถุนายน 2565 โดยมีกำหนดการดังนี้


ช่วงเช้า ตรวจเยี่ยมติดตามความคืบหน้าโครงการเพิ่มปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ซึ่งกรมชลประทานได้รับการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินโครงการเพิ่มปริมาณน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา แบ่งการดำเนินการเป็น 2 ระยะ ได้แก่

1.อุโมงค์ส่งน้ำ ช่วงลำน้ำแม่แตงไปยังอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล

และ 2.อุโมงค์ส่งน้ำช่วงอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชลไปยังอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการขาดแคลนน้ำที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่าง


จากนั้นจะเดินทางไปเป็นประธานในพิธี FTI Expo 2022 - Shaping the Future Industry ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่


ขณะที่ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมผลการดำเนินงานพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง (Coding) ให้แก่เยาวชน ณ โรงเรียนวัดเวฬุวัน ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี ถือเป็นนโยบายพัฒนากำลังคนด้านดิจิทัล ซึ่งสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินโครงการ Coding Thailand ซึ่งเป็นโครงการแพลตฟอร์มออนไลน์ระดับประเทศ มีวัตถุประสงค์เพิ่มทักษะและบ่มเพาะเยาวชนสู่การเป็นผู้มีทักษะด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในอนาคต


ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางต่อไปยังเทศบาลแม่เหียะ เพื่อเยี่ยมชมการพลิกโฉมระบบการบริหารและบริการสาธารณะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/zjKLzGnlLEs

คุณอาจสนใจ

Related News