เลือกตั้งและการเมือง

'ไผ่ ลิกค์' รับโทรหา 'ปอ' วัน 'แตงโม' ตกน้ำ 'ชาดา-ชนม์สวัสดิ์' ปัดเอี่ยว

โดย thichaphat_d

9 มี.ค. 2565

494 views

นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาระบุถึงนักการเมืองตัวย่อ ผ. เป็นคนรู้จัก และได้ไปพูดคุยกับ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ ในวันเกิดเหตุที่แตงโม นิดา พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ทว่า

ตนรู้จักกับ ปอ มา 10-20 ปี เพราะอยู่ในวงการแข่งรถด้วยกัน ก็เป็นเพื่อนกัน พร้อมเล่าย้อนว่าในวันเกิดเหตุ ตนได้เห็นไลฟ์สดผ่านเพจต่างๆ ประกอบกับส่วนตัว ก็รู้จักกับน้องแตงโมด้วย จึงได้โทรไปสอบถามว่า “เกิดอะไรขึ้น เรื่องมีอยู่ก็แค่นั้น”

ทั้งนี้ยืนยัน ว่าสิ่งที่ได้พูดคุย ไม่ได้ให้คำแนะนำ หรือ เกี่ยวข้องใดๆ กับทางคดี โดยคำตอบแรกของปอในวันนั้น “เขาก็พูดมาอยู่ว่าตกน้ำ เพราะไปปัสสาวะ ซึ่งผมไม่ได้บอกอะไรและเขาก็บ่นว่ากลัวจะมีคดี” ซึ่งย้ำว่า ตนก็เป็นในฐานะประชาชนทั่วไป ที่อยากรู้ว่าข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร และหลังจากนั้นก็โทรศัพท์ไปสอบถาม อยู่เรื่อยๆ ไม่ใช่เฉพาะวันเกิดเหตุ

เมื่อถามว่า หากตำรวจขอไปให้ข้อมูลพร้อมหรือไม่ นายไผ่ ลิกค์ บอกว่า พร้อม ไม่ได้ติดขัดอะไร และยินดีหากมีส่วนช่วยทางคดีได้ และส่วนตัวเชื่อว่าตำรวจ น่าจะมีข้อมูลอยู่แล้วว่าตนโทรไป ไม่ได้กลัวอะไร หากมีประเด็นสงสัยคงเรียกไปให้ข้อมูลอยู่แล้ว ยืนยัน “ผมบริสุทธิ์ใจ และคงทำอะไรไม่ได้ในเรื่องนี้ อีกทั้งเชื่อว่าตำรวจ คงไม่เสี่ยงไปช่วยใครเรื่องแบบนี้หรอกครับ”

ด้าน นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เผยถึงกรณีที่ถูกพาดพิงว่าเป็นนักการเมือง ช ให้คำปรึกษากับคนบนเรือ    

โดยยอมรับว่าเมื่อ 10 ปีก่อนเคยรู้จักนายปอ สมัยที่เล่นรถ แต่ก็ไม่ได้ติดต่อกันมาอีกเลย หรือแม้แต่เบอร์โทรศัพท์ก็ไม่มี อีกทั้งนายปอก็ไม่เคยโทรมาหาคนใกล้ชิดของตนด้วย ดังนั้นหากคิดว่าตนเกี่ยวโยง ตำรวจก็คงมาขอให้ตนไปให้ปากคำแล้ว เพราะโทรศัพท์ของนายปอก็อยู่ที่ตำรวจ

ขณะที่ นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรฯ น้องสาว นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวว่า "ถ้า ส.ส.ชาดา ไม่จัดการ เราจะจัดการ ส.ส.ชาดา"

ส่วนนักการเมือง ช. อีกคนที่มีชื่อพาดพิง คือ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ยืนยันว่า ไม่ยุ่งเรื่องพวกนี้ ในฐานะที่เล่นเรือ เป็นไปได้ยากที่คนจะเดินไปฉี่ท้ายเรือ โดยฝากขอชี้แจงด้วยว่า นักการเมือง ช. ไม่ใช่ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fl1Wr_4MIXU



คุณอาจสนใจ

Related News