เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' สัญจรเขตดอนเมือง เร่งถกแก้ปัญหาน้ำท่วม-รถติด

โดย panwilai_c

7 ส.ค. 2565

44 views

ผู้ว่าฯกทม.สัญจรสัปดาห์นี้ ลงพื้นที่เขตดอนเมือง เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมและจราจร ส่วนการตรวจสถานบริการผับบาร์ใน กทม.พบเขตจตุจักรครองแชมป์ สถานบริการไม่ได้มาตรฐานมากที่สุดถึง 49 แห่ง ย้ำ จำเป็นก็ต้องปิด แก้ไม่ได้ก็อย่าเปิด



ตั้งแต่เช้าวันนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้บริหารกทม. ลงพื้นที่สำนักงานเขตดอนเมือง เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่ ตามนโยบายผู้ว่าสัญจร 50 เขต 50 สัปดาห์



ภายหลังหารือกันนานกว่า 3 ชั่วโมง ผู้ว่าฯชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า ปัญหาที่เขตดอนเมืองหลักๆ คือน้ำท่วม ที่เอ่อจากคลองเปรมประชากรไหลเข้าท่วม 2 ถนนหลัก คือ ถนนช่างอากาศอุทิศ และถนนเวฬุวนาราม ซึ่งกำลังเร่งแก้ไขทั้งระยะสั้นติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่ม และระยะยาวจะเบี่ยงน้ำลงคลองหลักหก และคลองรังสิต ไปลงแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเร่งขุดลอกคลองย่อยให้มากที่สุด



อีกเรื่อง คือ ปัญหาจราจร โดยเฉพาะที่ถนนสรงประภาและทางเข้าสนามบินดอนเมือง เบื้องต้นได้สั่งให้เขตดอนเมือง เป็นตัวกลางไปร่วมหาทางออก กับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ปัญหาร่วมกัน



นอกจากนี้ ผู้ว่าฯชัชชาติ ยังได้พูดถึงปัญหา สถานบริการผับบาร์ใน กทม.ที่มีคำสั่งให้สำนักโยธาแต่ละเขตตรวจสอบความปลอดภัย ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน ก่อนที่มีเหตุไฟไหม้ที่สัตหีบ เพราะเมื่อเดือนมิถุนายนมีเหตุไฟไหม้ที่สีลมซอย 2



พบว่า มีสถานบริการ 83 แห่ง ใน กทม.ที่ไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัย จึงได้สั่งให้หยุดบริการชั่วคราว และดำเนินการแก้ไข โดยเขตที่พบว่า สถานบริการไม่ได้มาตรฐาน มากที่สุด ที่เขตจตุจักร 49 แห่ง



ผู้ว่าฯชัชชาติ อธิบายด้วยว่า สถานบริการใน 83 แห่ง นี้อาจจะยังไม่ได้สั่งปิดให้บริการทั้งหมด เพราะบางแห่งสามารถแก้ไข ไปพร้อมๆ กับการเปิดให้บริการได้ ซึ่งอาจจะเป็นโซนนอกร้าน และในวันนี้จะลงพื้นที่ซุ่มตรวจอีกครั้ง หากไม่แก้ไขหนักสุด คือ ให้ปิดบริการ



ขณะที่ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษา ผู้ว่ากทม. บอกด้วยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสถานบริการมา 2 วัน พบว่าส่วนใหญ่มีความปลอดภัย แต่พบปัญหา การขอใบอนุญาต ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจนครบาล ในฐานะนายทะเบียน ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำข้อมูลโซนนิ่ง ในการเปิดสถานบริการ ที่ตั้งของข้อมูลสถานที่จริง



ช่วงเที่ยง ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับเจ้าหน้าที่กทม.เขตดอนเมือง 5 คนที่มีความขยันและรับผิดชอบ ซึ่งได้รับคัดเลือกเหมือนกับเขตอื่นๆ ที่เคยไปสัญจรมาก่อนหน้านี้ โดยเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าฯ ที่เชื่อมั่นว่า "เพื่อนร่วมงานคือคนสำคัญ" ​ เปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกทม. กับประชาชน



สำหรับเมนูอาหารที่เขตดอนเมือง เป็นข้าวหน้าเป็ด ข้าวหมูแดง หมูกรอบ และหมูสะเต๊ะจากร้านชื่อดังถนนวิภาวดี และพุดดิ้งผลไม้ น้ำส้มคั้น



จากนั้นช่วงบ่าย ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้ลงพื้นที่ถนนช่างอากาศอุทิศจุดเสี่ยงน้ำท่วม และซอยนาวงศ์ประชาพัฒนา 21 ซึ่งเป็นพื้นที่ว่างเปล่า 4 ไร่ อนาคตจะทำเป็นสวน 15 นาทีตามนโยบายผู้ว่าฯ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/mUGo1zdvmCo

คุณอาจสนใจ

Related News