เลือกตั้งและการเมือง

'ปิยบุตร' สวนเดือด ไม่ใช่ 'นายแบก' พรรคก้าวไกล

โดย thichaphat_d

21 มี.ค. 2566

338 views

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ทวิตเตอร์ @Piyabutr_FWP



“ผมมองในฐานะคนนอก ผู้สังเกตการณ์ ผู้วิจารณ์ และผู้ช่วยหาเสียง : คนที่จะยกย่องพิจารณ์ อมรัตน์ สุพิศาล ธีรัจชัย ที่ไม่เสนอตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อได้ คนคนนั้นต้องไม่ใช่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ขอลงสมัครแบบบัญชีรายชื่อต่อครับ

หลักคิดง่ายๆ คือ ถ้าคุณยกย่องว่าพวกเขาเหล่านี้เสียสละ ไม่ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อต่อ เสียดาย ดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ แล้วทำไมคนที่เสียสละถึงไม่เป็นคุณ

ผมพึ่งทราบว่า ธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อาสาไปลงสมัคร ส.ส.เขตใน กทม.ของพรรคก้าวไกล คนแบบนี้น่านับถือครับ ถ้าผมช่วยอะไรได้ ผมขออาสาไปเป็นผู้ช่วยหาเสียงให้พี่ธีรัจชัยสุดแรงเลยครับ”

หลังโพสต์เผยแพร่ไป ได้มีชาวทวิตเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “อาจารย์โพสดึกงี้พวกผมก็เม้ากันไม่ได้นอนพอดีครับ”

นายปิยบุตร จึงเข้ามาตอบว่า

“ต้องช่วยกันสร้างวัฒนธรรมการเมือง เชียร์พรรค แต่ไม่ต้องเป็นนายแบกนางแบกพรรคครับ

จากนั้นมีชาวเน็ตเข้าไปถามว่า “อาจารย์ซัดกันเองอีกแล้วหรอฮะ?”

นายปิยบุตร ได้ตอบโต้ว่า “สรุป ผมต้องเป็น “นายแบก” พรรคก้าวไกล แบบพูดอะไรไม่ได้เลยหรือครับ แล้วก็อย่าบอกนะว่า ให้ผมเข้าไปจัดการ ก็ผมไม่มีอำนาจตามกฎหมายหรือไปสั่งการได้ ผมเป็นได้แค่ “ผู้ช่วยหาเสียง” และลงคะแนนครับ การวิจารณ์ของผม น่าจะเป็นประโยชน์ต่อพรรค กก เราอยากให้ กก เป็นพรรคแบบพรรคอื่นๆหรือครับ

หลังเลือกตั้ง จะเกิดปัญหาภายในแบบที่ผมทำนาย ซึ่งผู้บริหารพรรคต้องหาทางจัดการ แต่ละพรรคมีปัญหาภายในทั้งนั้น เพื่อไทยในอนาคต ก็จะต้องแย่งตำแหน่งบริหารกัน ส่วนก้าวไกล ส.ส.เขต จะกดดันพรรคมากขึ้น ท้วงว่า PL (ปาร์ตี้ลิสต์) ไม่ได้ทำอะไร แต่เขาทำงานหนักในพื้นที่ เรื่องแบบนี้ปกติ แต่ต้องบริหารจัดการให้ได้”

คุณอาจสนใจ

Related News