เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ ยันรัฐไม่ได้ลอกการบ้าน ‘ทราฟฟี่ฟองดูว์’ ระบบแจ้งปัญหา มองใช้เทคโนโลยีมากยิ่งดี

โดย chutikan_o

29 มิ.ย. 2565

72 views

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยัน รัฐบาลไม่ได้ลอกการบ้าน ระบบทราฟฟี่ฟองดูว์ แก้ปัญหาข้อร้องเรียนประชาชน เพราะก็ไม่ได้คิดเอง มองยิ่งใช้เทคโนโลยีมากยิ่งดี พร้อมฝากผู้สนับสนุนรับฟังความเห็นต่าง ชี้คนติ ก็ต้องปรับปรุง



นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลสั่งการให้หน่วยงานราชการนำระบบสารสนเทศมาใช้แก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนให้กับประชาชน แต่สังคมวิพากวิจารณ์ว่าเป็นการลอกการบ้านนายชัชชาติหรือไม่ โดยยืนยันว่า ไม่ได้ลอกการบ้าน เพราะผมก็ลอกเขามาอีกที ซึ่งสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ สวทช. เขาก็ทำมาตั้งนาน ทั่วไปก็มีหลายที่


และ สวทช.ก็เป็นเงินของรัฐบาล ไม่มีลอกการบ้านหรอก ใครใช้ก็ดีหมด และมองว่ายิ่งเป็นประโยชน์ หากใช้มากจะได้ยิ่งขยายการช่วยเหลือ ถ้าใช้เป็นเนื้อเดียวกันหมดทั้งประเทศเลยยิ่งดี เพราะระบบททราฟฟี่ฟองดูว์ก็ไม่ได้คิดเองด้วย



ส่วนกรณีคนที่มีคนออกมาแสดงความเห็นท้วงติง หรือเห็นตรงข้ามกับนายชัชชาติ แล้วมักจะถูกทัวร์ลงหรือได้รับกระแสด้านลบนั้น นายชัชชาติระบุว่า ต้องรับฟังความเห็นที่แตกต่าง ในส่วนของตนยินดีให้คนติตลอด ไม่มีปัญหาอะไร ขอคนที่ติดตามอย่าทำแบบนั้น สร้างบรรยากาศที่คนกล้าเห็นต่างดีกว่า


ฝากถึงผู้สนับสนุนว่ารับฟังความเห็นมากๆ ดีกว่า เราอยู่อย่างนี้ได้เพราะเราฟังเยอะ ถ้าฟังจะได้ปรับตัวได้ มีแต่คนชมเราอยู่ไม่ได้ ต้องมีคนติ มองเห็นต่าง รับมาและปรับปรุงตัว ถ้าเขาว่าเราไม่จริงก็อย่าไปสนใจ ถ้าจริงก็ได้ปรับปรุงตัว ฝากผู้สนับสนุนว่าอย่าไปกังวลมาก คนติคนชมไม่เป็นไร เป็นเรื่องธรรมดา



คุณอาจสนใจ

Related News