เลือกตั้งและการเมือง

คึกคัก! หลายพรรคเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เตรียมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

โดย panwilai_c

6 ส.ค. 2565

104 views

พรรคการเมืองเริ่มเคลื่อนไหวในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เตรียมการเลือกตั้งครั้งหน้ากันอย่างคึกคักแล้ว วันนี้พรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ นำทีมไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดหนองคาย ตั้งเป้าชนะยกจังหวัด ขณะที่พรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ไปเปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ และ ลำพูน ไม่หวั่นต้องแข่งกับพรรคเพื่อไทย ที่วันพรุ่งนี้ก็ไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเชียงรายด้วย



พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำทีมรัฐมนตรี และส.ส.เปิดงาน พลังประชารัฐ พลังชาติไทย ที่จังหวัดหนองคาย นอกจากการแถลงผลงานที่ประกาศว่า 3 ปีที่ผ่านมา ไม่มีปัญหาภัยแล้ง จากการให้ความสำคัญเรื่องน้ำ ที่บริหารจัดการให้เกิดประโยชน์ โดยเฉพาะการนำน้ำใต้ดินหรือน้ำบาดาลมาช่วยเหลือประชาชนได้มากกว่า 9 ล้านครอบครัว และเดินหน้าต่อไปให้สมคำว่า มีเราไม่มีแล้ว



และยืนยันว่าภาพโปรโมทที่นำคำว่า ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่มีแล้ง ก็เป็นเรื่องจริง เพราะตั้งใจทำให้ภาคอีสาน ไม่แล้ง ไม่จน พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดหนองคาย นำโดย นายศักดิ์ดา จันทรสุวรรณ ที่ พลเอกประวิตร ตั้งเป้าจะกวาดทั้ง 3 เขต รวมถึงการเปิดตัว นายเอกภาพ พลซื่อ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด และ นางสาวประภาลักษณ์ สิทธิ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู



สำหรับการลงพื้นที่ภาคอีสานของพรรคพลังประชารัฐ มีแกนนำ เช่น นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคที่รับผิดชอบพื้นที่อีสานใต้ มั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐ ยังมีคะแนนนิยมและเตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้มี สมรักษ์ คำสิงห์ ที่ประกาศตัวไปก่อนหน้านี้แล้วมาร่วมงานด้วย



เช่นเดียวกับ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะผ่านปัญหาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีไปได้ จึงมั่นใจที่พรรคพลังประชารัฐ จะเดินหน้าในการเลือกตั้ง รวมถึงไม่กังวลไม่ว่าสูตรคำนวณ ส.ส. จะออกมาเป็นอย่างไร



ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และ จังหวัดตาก บางส่วน พร้อมทั้งพบปะนักธุรกิจและผู้ประกอบการภาคเหนือ ประกาศความพร้อมในการเลือกตั้ง แม้จะเป็นพรรคใหม่ แต่มีนโยยายชัดเจน ที่จะสร้างโอกาส สร้างรายได้ ด้วยนโยบาย กองทุนสร้างราคาสินค้าเกษตรราคาสูง และส่งเสริมการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ให้สร้างรายได้ชุมชน และไม่ห่วงที่จะต้องแข่งกับพรรคเพื่อไทย



สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย ส่งทั้ง 10 เขต เช่น ดร.บุญทา ชัยเลิศ อดีตนายกสมาคมท่องเที่ยวเชียงใหม่ นางวาสนา เจ้าของกิจการปางช้างแม่แตง นพ.แทนคุณ นพรัตน์สังวาลย์ หมอนักกิจกรรมช่วยเหลือสังคม

คุณอาจสนใจ

Related News