สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 28 มี.ค.66 ทักษิณปัดดีลลับบิ๊กป้อม-ทนายตั้มแจงคิดค่าแถลงข่าว-ดิว อริสรา กลับถึงไทย

โดย thichaphat_d

28 มี.ค. 2566

47 views

-ทนายตั้ม โดนนักข่าวจี้คิดค่าแถลงข่าว ก่อนรับเก็บจริง 3 แสน อ้างเก็บเพียง 2 เคส แจงเป็นค่าป้องกันการถูกฟ้องในอนาคต ชี้ทีมงานใช้คำผิด ก่อนโยนมีทนายหญิงเรียกเก็บค่าออกรายการดัง ท้าให้ถามหนุ่ม กรรชัย ดู ก่อนโต้ ใช้ชีวิตหรูหรา แต่ไม่ทำธุรกิจสีเทา เหน็บชูวิทย์เคยทำธุรกิจสุจริตหรือไม่ ปัดหลอกใช้สื่อเป็นเครื่องมือ น้อมรับหากโดนสื่อบอยคอต

ขณะที่ทนายนิด้าซัด ทนายตั้ม แถลงโยนขี้คนอื่น ให้ตัวเองมีความชอบธรรม ชี้ไม่มีความเป็นลูกผู้ชาย ก่อนท้าเดือด ตีนถีบหน้า มั่นใจ! ไม่ใช่ทนายหญิงเรียก 3 แสน พาออกรายการดัง

ด้านชูวิทย์ ฝากถึงหมาลอบกัด ลั่นกูไม่กลัวมึง ส่วนทนายอนันต์ชัย สั่งชูวิทย์หยุดพูดถึงทนายตั้ม หวั่นเสียรูปคดี ให้ว่ากันในศาล เตรียมฟ้องแพ่งและอาญา ครั้งละ 100 ล้าน ชี้พฤติกรรม ทนายตั้ม ผิดมรรยาททนายความ

-ดิว อริสรา เผยปลดล็อกความรู้สึก หลังเปิดหน้าแฉขบวนการ มาเก๊า 888 ส่วนตัวธุรกิจร้านเล็บไม่ได้รับผลกระทบ ตำรวจดูแลความปลอดภัยอย่างดี เชื่อ บ้านเมืองมีขื่อมีแป ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ขณะที่รอง ผบ.ตร. ยืนยันเรื่องความปลอดภัย ไม่ต้องเป็นกังวล สั่งเจ้าหน้าที่ดูแลดิว อริสรา ส่วนการดำเนินคดี กำชับทีมสอบสวน บช.สอท. รวบรวมพยานหลักฐาน ทำสำนวนรัดกุมส่งฟ้องต่ออัยการ

-ชาวเชียงราย โวยจะอยู่กันยังไง หลังค่าฝุ่นพิษ พุ่ง 542 ไมโครกรัมต่อลูกบากศ์เมตร ใส่แมสก์ร่วมชุมนุมที่อำเภอ จี้ให้รัฐบาลยกปัญหาหมอกควันไฟเป็นวาระแห่งชาติ ขณะที่ไฟป่ายัง ระทึก ลามหนักบนดอยช้าง จนท.ระดมกำลังควบคุม ขณะที่ผู้ว่าฯ เชียงราย สั่งระดมทุกภาคส่วนแก้ปัญหา ก่อนรับ ขอความร่วมมือประเทศเพื่อนบ้านลดการเผาทำได้ยาก

-สุดโหด ไอ้คลั่งหลอนยานรก ใช้มีดฟันอาแท้ๆ ที่เลี้ยงดู ให้ข้าวให้น้ำดับ แต่ไม่หนำใจ ก่อนตัดหัวใส่ถุงพลาสติก หิ้วทิ้งบ่อทราย หลังลงมือกลับบ้านอาบน้ำนอนสบายใจ ญาติ-ชาวบ้าน เชื่อหลอนยาหนัก เพราะขนาดอาคอยช่วยเหลือดูแลมาตลอด ยังลงมืออย่างโหดเหี้ยม ตำรวจรุดจับกุมก่อนอ้างแค้นเรื่องส่วนตัว

-อาม ชุติมา โพสต์เศร้า ขอโทษจากใจสุดซึ้ง หลังเล่นคอนเสิร์ตที่เกาหลี 2 วัน ทำผีน้อยถูกจับตัวกว่า 158 คน ถูกนำตัวขึ้นรถบัสดำเนินคดีตามกฎหมายก่อนเตรียมถูกส่งตัวกลับประเทศ ด้านชาวโซเชียลวิจารณ์สนั่น ชี้สิ่งที่นักร้องทำนั้นไม่ผิด จวกคนไทยที่เป็นผีน้อยที่ยอมรับผิด วอนมีจิตสำนึกกลับประเทศ ขณะที่แฟนๆ แห่ส่งกำลังใจกันอย่างล้นหลาม



เรื่องเล่าการเมือง


-ประเด็นร้อนต่อเนื่อง หลังทางพรรคพลังประชารัฐ โดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ออกมาระบุว่า นายทักษิณ และพรรคเพื่อไทยยอมยกตำแหน่งนายกฯให้ พล.อ.ประวิตร ล่าสุด นายทักษิณ ออกมาโพสต์ถึงเรื่องนี้แล้ว

ระบุว่า "ตอบวิรัช "เรื่องยกตำแหน่งนายกฯให้ป้อม" 1. ผมไม่ได้มีอำนาจในพรรคเพื่อไทย 2. ผมไม่เคยสื่อสารกับนายวิรัชมานานมากแล้ว อีกทั้งไม่เคยคุยกับ พล.อ.ประวิตร มา 17 ปีแล้ว 3.ผมมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.เกินกึ่งหนึ่ง เชื่อว่าพรรคไม่โง่พอที่จะยกตำแหน่งนายกฯ ให้ป้อม"

อีกคนที่ออกมาสวนกลับนายวิรัช อย่างดุเดือด คือ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยบอกว่า นายวิรัชฝันกลางวันหรือเปล่า ที่บอกว่าพรรคเพื่อไทยจะให้ตำแหน่งนายกฯกับ พล.อ.ประวิตร นายภูมิธรรม ระบุว่า หลังการเลือกตั้งจึงจะมีการพูดคุยว่าจะจับมือใครเป็นรัฐบาลได้บ้าง ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย ยังไม่เคยไปตกลงกับใครทั้งสิ้น มองว่าเรื่องนี้เป็นความพยายามที่จะฉุดคะแนนนิยมต่อพรรคเพื่อไทย และถามว่า สิ่งที่นายวิรัช พูดเป็นการฝันกลางวันหรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายภูมิธรรม ก็ไม่ได้พูดชัด ๆ ว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน บอกเพียงว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยได้ 310 เสียง จะไม่ให้เก้าอี้นายกฯกับใคร แต่ถ้าจะจับมือเพื่อให้ได้ 376 เสียง ก็คือพรรคฝ่ายประชาธิปไตย ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน "ถ้าเป็นไปได้" เราไม่จับมือแน่นอน



-ส่วนนายกรัฐมนตรี เมื่อวาน นักข่าวพยายามถามประเด็นการเมืองทั้งเรื่อง พล.อ.ประวิตร เรื่องคุณทักษิณ รวมไปถึงเรื่องการลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่นายกฯไม่ตอบ

เมื่อวาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปประชุมสภาองค์การทหารผ่านศึก ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายกฯ ทั้งขาเข้าและออกจากห้องประชุม ถึงกระแสข่าวดีลลับระหว่างคุณทักษิณกับพลเอกประวิตร และเรื่องที่นายทักษิณ บอกจะกลับมา และ เรื่องนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งที่ไปตรงกับพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงเรื่องจะลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่ ท่านนายกฯไม่ตอบ บอกแค่ว่า วันนี้มาทำหน้าที่นายกฯอยู่ เรื่องการเมืองไม่ควรมาถามตรงนี้

ส่วนความชัดเจนเรื่องพลเอกประยุทธ์ จะลง ส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่ ล่าสุดมีรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้ง 100 รายชื่อ หลุดออกมา โดยเป็นรายชื่อที่เรียงตามลำดับตามตัวอักษร ซึ่งทั้ง 100 รายชื่อไม่ปรากฎชื่อของพลเอกประยุทธ์ จึงเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าพล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจไม่ลง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ



-ซึ่งประเด็นที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไม่ลงสมัคร ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ นั้น มีความเห็นจากพรรคก้าวไกล มองว่า เป็นเรื่องที่ขัดกับหลักการ และข้อเรียกร้องของประชาชน

นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล มองว่า หลักการที่ว่า นายกรัฐมนตรีต้องมาจาก ส.ส. มีการต่อสู้ในช่วงพฤษภาทมิฬ 2535 ซึ่งตอนนั้นประชาชนได้เสียสละเรียกร้อง จนเกิดเป็นรัฐธรรมนูญฉบับ 2540 ขึ้นมากำหนดว่าว่านายกฯต้องเป็น ส.ส.กระทั้งรัฐธรรมนูญ 2560 ปัจจุบัน ที่มาสร้างหลักการผิดๆ ว่านายกฯไม่ต้องเป็น ส.ส.ก็ได้

แต่พรรคก้าวไกล ยืนยันจะทำตามเจตจำนงการต่อสู้ของประชาชน โดยให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯของพรรค ลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่ออันดับที่ด้วย ส่วนที่แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย อาจจะไม่ได้ ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เหมือนกับพรรครวมไทนสร้างชาตินั้น นายรังสิมันต์ โรม บอกว่าผลลัพธ์ไม่ต่างกัน ถือเป็นการปิดประตูหลักคิดที่ว่านายกรัฐมนตรีต้องมาจาก ส.ส. ซึ่งพรรคก้าวไกลจะไม่ทำแบบนั้น



-ส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้าที่จะมีขึ้นในวันที่ 7พ.ค.นี้ ตอนนี้ กกต.อยู่ระหว่างเปิดให้ลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 9เม.ย. แต่พบว่าหลายคนยังไม่ทราบวันเลือกตั้งและการลงทะเบียน จนต้องโทรไปที่สายด่วน กกต. ถึงพันสายต่อวัน

มีข้อมูลจาก ศูนย์ปฏิบัติการสายด่วนเลือกตั้ง 1444 ของ กกต. ว่าเมื่อวานนี้ มีประชาชนโทร มาสอบถามเกี่ยวกับการเลือกตั้งมากกว่า 1000 สาย โดยเฉพาะประชาชน ที่ขอลงทะเบียนใช้สิทธิ เลือกตั้งล่วงหน้า ส่วนใหญ่สอบถามความชัดเจนเกี่ยวกับวันเลือกตั้งล่วงหน้า และขั้นตอนการลงทะเบียนออนไลน์

นอกจากนี้ยังพบปัญหาความสับสน ที่หลายคนลงทะเบียนออนไลน์แล้วต้องกดยกเลิก เพราะลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วแต่ระบบ ยังระบบแจ้งให้ไปเลือกตั้ง วันที่ 14 พ.ค. เหมือนเดิม ทำให้เมื่อกดยกเลิกการลงทะเบียน ก็ไม่สามารถกลับไปลงทะเบียนใหม่ได้อีก

สำหรับสายด่วนเลือกตั้ง 1444 เปิดให้บริการ จันทร์ถึงศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00น. ถึงแม้ว่า จะมีประชาชนโทรมานับพันสาย แต่ เจ้าหน้าที่รับสายได้เพียง 500 ถึง 600 สายเท่านั้น เนื่องจากมีคู่สาย 30 คู่สาย มีเจ้าหน้าที่คอยรับสาย 5-6 คน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/h3gEZE8bCm4

คุณอาจสนใจ

Related News