สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 27 มี.ค.66 อุ๊งอิ๊งรับอยากให้พ่อกลับบ้าน-ชูวิทย์แฉกลับทนายตั้ม-จับตา ดิว อริสรา กลับไทย

โดย thichaphat_d

27 มี.ค. 2566

74 views

-นาทีระทึกวงจรปิดจับภาพเจ้าของโรงงานรีไซเคิล เครียดปมธุรกิจ คิดสั้นหวังปลิดชีพ ภรรยา-ลูกน้อง เห็นก่อนวิ่งขึ้นชั้น 3 เข้าแย่งปืน กระสุนลั่นใส่เสมียนสาวเจ็บ ทำคลั่งหนักไล่ยิงลูกน้องที่ขึ้นมาห้าม ก่อนคว้าปืนยิงขมับตัวเองสาหัส จนเสียชีวิต ด้านภรรยาเผย สามีเครียดสะสมจากธุรกิจมานาน เคยให้ไปหาหมอแล้วแต่ไม่ไป จนมาก่อเหตุสลด

-ฉาวไม่หยุด คลิปหลุด เจ้าอาวาสวัดดังเมืองกาญจน์มั่วสีกา กำลังเล่นเซ็กซ์กับสาวแบบถึงพริกถึงขิง ด้านเพจดังขยี้ซ้ำ ชี้หลักฐานชัดทั้งภาพและเสียง แต่ปกครองสงฆ์ แค่ปลดจากตำแหน่ง แถมปล่อยให้ทำหน้าที่พระอุปัชฌาย์ตามปกติ ทำโซเชียลถล่มหนัก ก่อนคณะปกครองกลับลำ มีมติให้อดีตเจ้าอาวาส ลาสิกขาทันที

ด้านพระลูกวัด เผย ไม่ทราบเรื่องเพราะไม่เคยเห็นมีผู้หญิงมาหาที่วัดเลย ชี้ไม่เชื่อว่าพระจะทำเรื่องแบบนี้ ลั่นถ้ามีจริงก็ต้องเคยเห็น

-จับตาดาราสาว ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์ บินกลับไทย รุดให้ปากคำในฐานะพยานคดีเว็บพนันมาเก๊า 888 กับตำรวจ สอท.รวมถึงประเด็นเอาผิด เบนซ์ เดม่อน อดีตแฟนหนุ่มในฐานทำร้ายร่างกาย ที่แจ้งความกับ สน.ทองหล่อ ท่ามกลางกระแสว่าจะเข้าให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ ซึ่งยังไม่ยืนยันว่า ทาง ดิว อริสรา จะเข้าให้ปากคำตามหรือไม่

-โซเชียลแห่ติดแฮชแท็ก #saveแม่สาย ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังกรมอนามัยรายงานค่าฝุ่น PM 2.5 ที่ อ.แม่สาย พุ่ง 480 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร สูงกว่ามาตรฐานองค์การอนามัยโลก 32 เท่า ทะยานอันดับ 1 สีม่วงเข้ม คุณภาพอากาศ "ผลกระทบต่อทุกคนอย่างรุนแรง" ส่วนเชียงใหม่ไม่น้อยหน้า ขึ้นอันดับ 1 เมืองหลักมีมลพิษสูง หลังพบจุดความร้อนประเทศเพื่อนบ้านเพิ่ม เตือนสวมหน้ากากอานมัยก่อนออกจากบ้าน

-ชูวิทย์ แฉกลับทนายตั้ม แถลงไป ไถไป พร้อมโพสต์ใบเสนอราคา ค่าแถลงข่าวออกสื่อ 3 แสนบาท ก่อนเหน็บโจรอย่างผม ได้เงินโจร เอาไปบริจาค แต่ทนายโจร เอาเงินค่าแถลงข่าวจากคนที่เดือดร้อน ลั่นใครเลวกว่า ดูแล้วกัน ขณะที่วันนี้ทนายตั้มเตรียมแถลงข่าว เปิดหลักฐานเด็ดมัดตัวชูวิทย์ หลังสารภาพรับเงินสารวัตรซัว พร้อมทั้งสาวถึงอดีตนายพล ตร. คนใกล้ชิด

-เปิดฉากความยิ่งใหญ่ งานฟุตบอล 53 ปี ช่อง3 ดีต่อใจ ที่สนามฟุตบอลธรรมศาสตร์ รังสิต สุดอลังการทั้งพาเหรด-โชว์ ขณะที่การแข่งขันฟุตบอล ศึกแห่งศักดิ์ศรีของทั้ง 2 ทีม โดยทีมสีม่วง นำโดยกัปตัน เกรท วรินทร ชนะขาดลอย ปิดสกอร์ในเกมนำทีมสีเหลืองอยู่ 5-4 ก่อนดวลลูกจุดโทษชนะขาด 12-8 คว้าถ้วยการแข่งขันซุป’ตาร์ช่อง 3 ไปครอง



เรื่องเล่าการเมือง

-นิด้าโพลเปิดผลสำรวจความเห็นชาว กทม. ปรากฏว่า นายพิธา ยังนำเป็นที่ 1 แต่ที่น่าสนใจคือ อุ๊งอิ๊ง แซง พล.อ.ประยุทธ์ มาจี้ติดพิธา ส่วน พล.อ.ประวิตร ยังไม่ติดในท็อปเท็น

นี่คือผลสำรวจของนิด้าโพล ในส่วนของบุคคลที่คนกรุงเทพมหานครจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งนี้

ที่น่าสนใจ คือ 3 อันดับแรก คือ อันดับ 1 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากพรรคก้าวไกล ได้ ร้อยละ 25.08 อันดับ 2 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร จากพรรคเพื่อไทย ได้ ร้อยละ 24.20 และ อันดับ 3 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ ร้อยละ 18.24

ซึ่งถ้าเทียบกับผลสำรวจของนิด้าโพลเมื่อครั้งที่แล้ว จะเห็นได้ว่า 3 อันดับแรกยังเป็น 3 คนเดิม แต่ครั้งนี้ น.ส.แพทองธาร แซง พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นมาเป็นอันดับสอง โดยน.ส.แพทองธาร มีคะแนนเพิ่มขึ้นมาถึงร้อยละ 10 จากร้อยละ 14.10 เป็น 24.20 / ขณะที่นายพิธา เพิ่มประมาณ ร้อยละ 5 และ พล.อ.ประยุทธ์ เพิ่มร้อยละ 3

ส่วน พล.อ.ประวิตร ไม่ติดอยู่ใน 10 อันดับแรก แต่อยู่ในกลุ่มอื่น ๆ ซึ่งรวมทุกคนที่ได้คะแนนไม่ถึงร้อยละ 1 ไว้ด้วยกัน ซึ่งก็มีมากกว่า 10 คน ซึ่งกลุ่มนี้ได้คะแนนรวมกันเป็นร้อยละ 3.6

ส่วนพรรคการเมืองที่คนกรุงเทพมหานครจะเลือกให้เป็น ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ พบว่า 3 อันดับแรกเหมือนกัน คือ พรรคเพื่อไทย / พรรคก้าวไกล และ พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับผลสำรวจครั้งที่แล้ว เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2565 ซึ่งมีผลสำรวจเฉพาะแบบแบ่งเขต พบว่าอันดับ 3 คือพรรคพลังประชารัฐ แต่ครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐหล่นไปอยู่อันดับ 8 ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ ครั้งที่แล้วได้คะแนนไม่ถึง ร้อยละ 1

กรณีที่ พล.อ.ประวิตร ไม่ติดอยู่ใน 10 อันดับแรกที่คน กทม.จะเลือกเป็นนายกฯ เมื่อวานผู้สื่อข่าวไปถาม พล.อ.ประวิตร ระหว่างท่านลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.กำแพงเพชร

ท่านบอก เขาเอาชื่อออก ๆ และให้ไปถามคนจัดโพลเอง และยืนยันไม่สูญเสียความมั่นใจ และไม่ต้องปรับยุทธศาสตร์อะไร พร้อมยืนยันว่ากระแสนิยมของตนนั้นดีขึ้นตลอด เรื่องของโพลก็คือเรื่องของโพล มั่นใจในกระแสของตัวเองและประชาชน

ขณะที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปราศรัยช่วงหนึ่งบนเวทีปราศรัยถึงเรื่องนี้ว่า วันนี้ติดตามจากสื่อเห็นว่าโพลต่างๆ ไม่มีชื่อของ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่รู้ว่าลืมใส่ หรือลุงป้อมไม่ได้จ่ายเงิน



-มีประเด็นต่อเนื่องหลังจากอดีตนายกฯทักษิณ พูดว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยและพร้อมรับโทษ เมื่อวานอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร พูดถึงเรื่องนี้แล้ว

ระหว่างไปหาเสียงที่ จ.นครปฐม เมื่อวาน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ ยอมรับว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยกันในครอบครัวมาตลอด ส่วนตัวเคารพการตัดสินใจของคุณพ่อ และเป็นกำลังใจให้ แต่ก็ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการทำหน้าที่ของตนในการนำพรรคเพื่อไทยสู่การเลือกตั้ง

เมื่อถามย้ำว่านายทักษิณได้บอกหรือไม่ว่าจะกลับประเทศเมื่อไร น.ส.แพทองธารกล่าวว่ายังไม่ได้บอกถ้าบอกแล้วอาจจะตื่นเต้นจนหลุดไปแล้วก็ได้ แต่มีความหวังตลอดอยากให้คุณพ่อกลับบ้าน อยากให้คุณตากลับมาเลี้ยงหลาน โดยเฉพาะหลังจากนี้ 2 เดือนก็จะคลอดแล้ว

ส่วนบนเวทีหาเสียงของพรรคเพื่อไทยเมื่อวาน ช่วงหนึ่งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวว่า จ.นครปฐม ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองฆ่าหมู แต่ขอว่าการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ต้องทำให้ จ.นครปฐม จากโรงฆ่าหมู เป็นโรงฆ่า "ตู่" ให้ได้ โดยใช้ปากกาออกไปกาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ

นอกจากนี้นายณัฐวุฒิ ยังได้ฝากเพลงให้พลเอกประยุทธ์ โดยแปลงเนื้อมาจากเพลง “ลุงตู่อยู่ไหน” ที่พรรครวมไทยสร้างชาติเพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนจะไปฟังเพลงคุณณัฐวุฒิ ย้อนไปฟังเพลงของพรรครวมไทยสร้างชาติก่อน

ขณะที่อีกช่วง นายณัฐวุฒิ ได้พูดถึงกระแสข่าวที่ว่าพรรคเพื่อไทยจะสนับสนุน พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ โดยนายณัฐวุฒิได้ย้ำว่า อย่าชื่อข่าวลือ ข่าวปล่อยในเรื่องนี้



-ขณะที่เมื่อวานพรรคไทยสร้างไทย ออกมากระแทกใส่พรรคเพื่อไทยชัดๆ เรื่องกระแสข่าวการจับมือกับพรรคพลังประชารัฐและดัน พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ หลังจากก่อนหน้านี้พรรคก้าวไกลก็เคยออกมาพูดประเด็นนี้

เมื่อวานพรรคไทยสร้างไทยจัดเวทีนำเสนอวิสัยทัศน์จากแกนนำพรรค ในหัวข้อ "ไทยสร้างไทย สู้เพื่อชัยชนะ ของประชาชน" ที่โรงละครสยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน

ช่วงหนึ่ง นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ได้พูดถึงจุดยืนทางการเมืองของพรรคไทยสร้างไทย ว่า จะแสวงจุดร่วม แต่สงวนจุดต่าง กับทุกพรรคในฝั่งประชาธิปไตย ที่ไม่สืบทอดอำนาจให้เผด็จการ และสนับสนุนให้ 2-3 ลุงเป็นนายกฯ ไม่ใช่รวมลุงคนโน้น เพื่อไล่ลุงคนนี้ และระบุถึงพรรคเพื่อไทยชัด ๆ ว่า พรรคเพื่อไทยเป็นพี่ใหญ่ในฝั่งประชาธิปไตย ควรที่จะแสดงความชัดเจนว่าจะไม่สนับสนุนลุงเป็นนายก

และบอกว่า ที่ผ่านมาเราเคยเจอวัคซีนสูตรไขว้มาแล้ว แต่ถ้าต้องเจอรัฐบาลสูตรไขว้อีก คือ ไขว้ข้ามขั้วทางการเมืองแบบนี้ ประชาชนรับไม่ได้



-เรื่องการจัดบัญชี ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของแต่ละพรรค ตอนนี้แต่ละพรรคมีความคืบหน้าไปมาก ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐที่บอกว่าทำบัญชีรายชื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อวานมีชื่อหลุดออกมาทั้ง 100 คน

ทั้งนี้ดูเฉพาะในส่วนของ 10 คนแรก ลำดับที่ 1 และ 2 ยังเป็นเหมือนเดิม คือ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯ และ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค แต่ตั้งแต่ลำดับที่ 3 เป็นต้นไป มีการขยับเปลี่ยนแปลงใหม่ ที่สำคัญ คือ ลำดับ 3 เดิมเป็น นายไพบูลย์ นิติตะวัน แต่มีการปรับใหม่ เป็นนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ โดยนายไพบูลย์ ลงไปอยู่อันดับที่ 7 ลำดับ 4 คือ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยคมนาคม ลูกชายนายวิรัช รัตนเศรษฐ แกนนำคนสำคัญของพรรค ซึ่งขยับมาจากอันดับที่ 5 / และลำดับที่ คือ 5 นายอุุตตม สาวนายน

ที่น่าสนใจคือลำดับที่ 8 และ 9 ที่ครั้งก่อนยังไม่มีชื่อ ปรากฏว่าเป็นชื่อของนางสาวพิม อัศวเหม ตัวแทนจากตระกูล "อัศวเหม" บ้านใหญ่เมืองปากน้ำ และ นายวิรัช รัตนเศรษฐ

สำหรับ นายวิรัช ในช่วงที่เป็น ส.ส.สมัยที่ผ่านมา ได้ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. หลังจากศาลรับฟ้องคดีที่นายวิรัชถูกกล่าวหาว่าทุจริตประมูลสร้างสนามฟุตซอล จ.นครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 ซึ่งตอนนี้คดียังอยู่การพิจารณาของศาล ซึ่งก็ทำให้มีประเด็นคำถามว่า หากนายวิรัช ได้เข้ามาเป็น ส.ส. อาจจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่อีกหรือไม่



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/NOugpiOGSzM

คุณอาจสนใจ

Related News