สรุปข่าว

ผ่อนปรนถอด 'แมสก์' นำร่องในจังหวัดพื้นที่สีเขียว-สีฟ้า

โดย kodchaporn_j

25 พ.ค. 2565

413 views

- ผ่อนปรนถอดหน้ากากอนามัยนำร่องในจังหวัดพื้นที่สีเขียว-สีฟ้า

กระทรวงสาธารณสุข เตรียมพิจารณาผ่อนปรนถอดหน้ากากอนามัยนำร่อง ในจังหวัดพื้นที่สีเขียวเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง 14 จังหวัด และพื้นที่สีฟ้าซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 17 จังหวัด ก่อน แต่จะถอดหน้ากากอนามัยเมื่อไรนั้น คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด จะเป็นผู้พิจารณา โดยดูจากสถานการณ์แต่ละพื้นที่ ซึ่งทั้งหมดจะต้องแจ้งให้ ศบค.รับทราบ



- สื่อออนไลน์ฯ ยื่นตรวจสอบ 'หมอปลา' ทำพุทธศาสนาเสื่อมเสีย

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รับหนังสือจากเลขาธิการสภาสื่อออนไลน์เพื่อความยุติธรรมไทย เรียกร้องให้ตรวจสอบกรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลาและคณะ บุกที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม จังหวัดยโสธร ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพกับหลวงปู่แสง สร้างความเสื่อมเสียต่อพระพุทธศาสนา ย้ำหากพบพระสงฆ์มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ให้แจ้งสำนักงานพระพุทธศาสนา อย่าดำเนินการเอง



- เตรียมประกาศข้าวพันธุ์ใหม่ผลผลิตสูง - ทดแทนพืชอาหารสัตว์ 5 สายพันธุ์

อธิบดีกรมการข้าว เตรียมประกาศข้าวพันธุ์ใหม่ปลายปีนี้ถึง 5 สายพันธุ์ ทั้งพันธุ์ข้าวขาวที่ให้ผลผลิตสูงถึง 1,500 กิโลกรัมต่อไร่ โดยใช้เวลาปลูกน้อย และพันธุ์ข้าวที่มีโปรตีนสูงสามารถทดแทนพืชอาหารสัตว์ที่ขาดแคลนได้ ตั้งเป้าเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ของประเทศ พร้อมจัดงานรณรงค์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตข้าวระดับประเทศ 4-6 มิถุนายนนี้ มุ่งเน้นยกระดับชาวนาให้เข้าถึงเทคโนโลยีและ AI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ