สรุปข่าว

พระโคกิน ถั่ว-น้ำ-หญ้า-เหล้า เสี่ยงหยิบผ้า 4 คืบ-น้ำมาก

โดย nicharee_m

13 พ.ค. 2565

338 views

- พระโคกิน ถั่ว-น้ำ-หญ้า-เหล้า เสี่ยงหยิบผ้า 4 คืบ-น้ำมาก

พระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ปี 2565 พระยาแรกนาได้เสี่ยงทายหยิบผ้าได้ 4 คืน พยากรณ์ว่าน้ำจะมาก นาในที่ดอนจะได้ผลบริบูรณ์ดี นาในที่ลุ่มอาจจะเสียหายบ้าง ได้ผลไม่เต็มที่ ส่วนผลเสี่ยงทายของกิน 7 อย่าง พระโกกินน้ำ หญ้า ถั่ว และเหล้า น้ำทำจะบริบูรณ์พอสมควร ธัญญาหาร ผลาหาร ภักษาหาร มังสาหาร จะอุดมสมบูรณ์ดี การคมนาคมสะดวกขึ้น การค้าขายกับต่างประเทศดีขึ้น ทำให้เศรษฐกิจรุ่งเรือง


- ตำรวจสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุยกพวกตีกัน

ผู้กำกับ สน.ลาดพร้าว ระบุ เหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันและปาระเบิด บริเวณหน้าร้านเกม ย่านแฮปปี้แลนด์ มีผู้บาดเจ็บถูกแทงที่หน้าอก 1 แผล ขณะนี้ตำรวจรู้เบาะแสผู้ก่อเหตุทั้ง 2 กลุ่มแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และได้เชิญฝ่ายผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำบ้างแล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งความกับบุคคลใด รวมทั้งจะเชิญฝ่ายผู้เสียหายมาให้ปากคำด้วย


- สถานการณ์ไฟป่ารัฐแคลิฟอร์เนียยังลุกไหม้รุนแรง

สถานการณ์ไฟป่าข่านบ้านหรู ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ยังรุนแรงต่อเนื่อง ทางการสั่งอพยพประชาชนกว่า 900 ครัวเรือนในย่าน ลากูน่า นิเกล ไปอยู่ในที่ปลอดภัย ล่าสุดมีรายงานนักผจญเพลิงได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ขณะที่กระแสลมที่พัดแรง ทำให้ไฟป่าลุกลาม เข้าพื้นที่เขตบ้านพักตากอากาศ ทางตอนเหนือของรัฐนิว เม็กชิโก

คุณอาจสนใจ

Related News