ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ร้าน 'ปาท่องโก๋คาเฟ่' รางวัลมิชลิน 2 ปีซ้อน

โดย weerawit_c

12 มี.ค. 2566

131 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... ร้านปาท่องโก๋คาเฟ่ ย่านถนนพระสุเมรุ เป็นร้านเก่าแก่ ขายมาเกือบ 80 ปีแล้ว เป็นร้านขายปาท่องโก๋ ที่ได้รางวัลมิชลินถึง 2 ปีซ้อน


คุณตั๊ก ฐิติกร เจ้าของร้าน รุ่นที่ 2 เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวขายปาท่องโก๋ มาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ ขายดีมาตลอดเกือบ 80 ปี เพราะปาท่องโก๋ของที่ร้านมีรสชาติอร่อย ใส่ใจคุณภาพ ทั้งการทำแป้ง ที่ผสมสูตรเฉพาะ น้ำมันที่ใช้ทอดต้องเปลี่ยนทุกวัน ตอนทอดต้องมีการควบคุมอุณหภูมิและเวลา


เมื่อปี 2540 เริ่มมีเทรนด์ของการดูแลสุขภาพจากการกิน คนชอบกินปาท่องโก๋ แต่ไม่ค่อยกล้ากิน เพราะอมน้ำมันเยอะ คุณตั๊กจึงคิดหาวิธีการทดลองดูว่า ปาท่องโก๋ที่ทอดแล้ว ถ้านำมาย่างต่อจะเป็นอย่างไร ปรากฏว่าตอนย่าง น้ำมันจากปาท่องโก๋ก็ไหลออกมา และยังส่งผลดี ทำให้ปาท่องโก๋กรอบขึ้นด้วย


จากนั้นมา จุดเด่นของร้านปาท่องโก๋คาเฟ่ ก็คือ ปาท่องโก๋อมน้ำมันน้อย บางเบา กรอบนอก นุ่มใน ทำให้กินได้มากขึ้น เพราะไม่เลี่ยนน้ำมัน


นอกจากนี้ จุดเด่นอีกอย่างของร้านปาท่องโก๋คาเฟ่ ก็คือ นำปาท่องโก๋มากินร่วมกับเมนูต่าง ๆ ทั้งของคาว และของหวาน เช่น เกี๊ยวแห้งทรงเครื่อง ก๋วยเตี๋ยวหลอดสูตรจีนแคระโบราณ ซึ่งเมื่อนำปาท่องโก๋มากินด้วยกัน รสชาติอร่อยเข้ากันอย่างน่าแปลกใจ ลูกค้าติดใจกันมากทีเดียว



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/RSl_f86lU9Y

คุณอาจสนใจ

Related News