ไลฟ์สไตล์

โบตั๋นเช็คอิน 'Botanist Activity Space & Cafe' ของ โป้ง ทัศไนย

โดย passamon_a

21 พ.ค. 2565

1.2K views

โบตั๋นเช็คอิน Botanist Activity Space & Cafe ของ โป้ง ทัศไนย นักจัดสวนระดับประเทศ ที่เปลี่ยนพื้นที่สะสมต้นไม้บนพื้นที่ 8 ไร่ เป็นคาเฟ่แห่งใหม่ย่านมีนบุรี


โบตั๋นเช็คอิน พามาอยู่ที่ Botanist Activity Space & Cafe ของคุณโป้ง นักจัดสวนชื่อดังระดับประเทศ ที่จัดสวนให้กับห้างดังในกรุงเทพฯ มามากมาย ที่นี่เดิมเป็นพื้นที่บ้านของคุณโป้ง ซึ่งใช้สะสมต้นไม้ ที่ซื้อมาจากการบินไปทำงานต่างประเทศ เก็บไว้นานถึง 20 ปี ล่าสุดเพิ่งตัดสินใจเปิดให้คนมาชมพันธุ์ไม้หายากทั้งในและต่างประเทศ


บนพื้นที่ 8 ไร่ ที่ Botanist Activity Space & Cafe ย่านมีนบุรี อัดแน่นไปด้วยต้นไม้นับหมื่นต้นที่ถูกจัดวางไว้อย่างสวยงาม เมื่อเข้าไปแล้วมองไปรอบ ๆ หากสังเกตดี ๆ เป็นพันธุ์ไม้ที่ดูแปลกตาทั้งนั้น เพราะคุณโป้ง ทัศไนย สินพานิช นักจัดสวนเจ้าของที่ดินผืนนี้ นำต้นไม้เข้ามาจากทั่วโลก ไม้หลัก ๆ ที่เห็น มีทั้งมาจาก เอกวาดอร์ ปานามา ปาปัว รวมถึงอีกหลากหลายประเทศ ที่ถูกจัดแบ่งเป็นโซนไว้ทั้งหมด 4 โซนด้วยกัน คือ


โซนป่าดิบชื้น ที่มีไม้จากกลุ่มเวียดนาม เช่น บีโกเนีย โซนป่าร้อนชื้น ที่มีพันธุ์พืชจากฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย โซนกระบองเพชร และโซนต้นปรง ต้นไม้เหล่านี้แทบจะประเมิณมูลค่าไม่ได้ เนื่องจากคุณโป้ง เดินทางเพื่อไปเสาะหาด้วยตนเองทั้งหมด สะสมไว้นานกว่า 20 ปี เป็นที่เก็บต้นไม้สำหรับการจัดสวนให้ลูกค้า และเป็นความสุขของเจ้าตัว ที่เรียกตัวเองว่า "คนทำสวน"


คุณโป้งจบด้านการตลาด แต่ด้วยความที่ชื่นชอบและรักต้นไม้ ก็เลือกเดินเส้นทางนี้ตั้งแต่หลังเรียนจบ โดยนำเงินเก็บทั้งหมดเดินทางหาความรู้ทั่วโลก ได้ไปจัดสวนในโรงแรม 5 ดาวชื่อดัง ทั้งที่ทิเบต ฮ่องกง และจีน รวมทั้งยังได้เป็นตัวแทนประเทศไทย จัดสวนในงาน flower expo ที่ไทเป ได้รางวัลที่ 2 มาอีกด้วย หลาย ๆ คนก็อาจจะเห็นผลงานของคุณโป้งผ่านตามาบ้างแล้ว จากสวนต่าง ๆ ในห้างเอ็มควอเทีย และห้างเครือเดอะมอลล์


คุณอาจสนใจ