ต่างประเทศ

มกุฎราชกุมารจอร์แดน เข้าพิธีเสกสมรสคู่หมั้นสาวสถาปนิก ที่กรุงอัมมาน

โดย petchpawee_k

2 มิ.ย. 2566

647 views

เจ้าชาย ฮุสเซน บิน อับดุลเลาะห์ ที่ 2 มกุฎราชกุมารแห่งประเทศจอร์แดน เสด็จเข้าพิธีเสกสมรสกับคู่หมั้นสาว รัชวา อัลเซฟ สถาปนิกสาวจากครอบครัวนักธุรกิจใหญ่ในซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 มิ.ย. 2566 ท่ามกลางแขกจากต่างประเทศจำนวนมากที่มาร่วมยินดี


แขกสำคัญจากต่างประเทศเกือบ 140 คนตั้งแต่ เจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคท ไปจนถึงนางจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ เดินทางมายังพระราชวัง ซาห์ราน ในกรุงอัมมาน เมืองหลวงของประเทศจอร์แดน เพื่อร่วมเป็นสักขีพยานการเสกสมรสระหว่างเจ้าชาย บิน อับดุลเลาะห์ ที่ 2 พระชนมายุ 28 พรรษา กับพระคู่หมั้น



 สำหรับ น.ส.รัชวา อัลเซฟ ปัจจุบันมีอายุ 29 ปี เป็นสถาปนิกและจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ซีราคิวส์ ในนครนิวยอร์ก โดยเธอเป็นญาติห่างๆ ของเจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุฯ เนื่องจากแม่ของเธอมาจากหนึ่งในตระกูลใหญ่ของราชวงศ์ซาอุฯ ที่เรียกรวมกันว่า ซูไดรีทั้ง 7



จากนั้น พิธีการได้จัดขึ้นที่อาคารขนาดเล็กที่สวนภายในวัง ที่บ่าวสาวกับบิดาของทั้งคู่ ลงนามในทะเบียนสมรสตามพิธีกรรมของศาสนาอิสลาม และแลกเปลี่ยนแหวนแต่งงานกัน



ส่วนที่นอกวัง ประชาจำนวนมากออกมารวมตัวกันเพื่อร่วมแสดงคววามยินดีและโบกธงชาติ ระหว่างรอขบวนรถซึ่งจะพาบ่าวสาวเดินทางเป็นระยะทาง 6 กม.ข้ามเมืองหลวง บนถนนที่ประดับประดาไปด้วยภาพของเจ้าชายฮุสเซนกับพระคู่หมั้น และธงชาติจอร์แดน



หลังจากนี้ น.ส.รัชวา อัลเซฟ จะได้รับตำแหน่ง มกุฎราชกุมารีแห่งจอร์แดน และเมื่อเจ้าชายฮุสเซนสืบราชบัลลังก์ ตำแหน่งของพระองค์จะเปลี่ยนเป็น สมเด็จพระราชินีรัชวา

คุณอาจสนใจ