ต่างประเทศ

หนุ่มเกาหลีเผย คิดว่าตายแน่ๆ นั่งใกล้ทางออกฉุกเฉินเที่ยวบินเอเชียน่า ก่อนประตูถูกเปิดกลางอากาศ

โดย nattachat_c

31 พ.ค. 2566

3.7K views

จากกรณี ผู้โดยสารซึ่งมีปัญหาทางจิต เปิดประตูฉุกเฉินกลางอากาศของเที่ยวบิน ขณะที่กำลังจะร่อนลงจอดที่สนามบินที่เมืองแตกู ในเกาหลีใต้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


ล่าสุด สำนักข่าวยอนฮับ ได้ทำการสัมภาษณ์ ลี ยูนจุน ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ข้างๆ กับคนที่เปิดประตูฉุกเฉิน ซึ่งในคลิปวิดีโอต่างๆ จะเห็นภาพของ ลี ยูนจุน ถูกลมปะทะตีหน้าอย่างรุนแรง


ลี ยูนจุน บอกกับยอนฮัปว่า "ผมคิดว่า ผมจะต้องตายแล้วหรือ" เขาบอกด้วยว่า ลมที่ตีเข้ามาในตัวเครื่องนั้นรุนแรงมากๆ เหมือนกับภาพยนต์หายนะโลกทีเดียว และว่า ขณะนั้นเขาหายใจเริ่มลำบาก และกลัวอย่างมาก  

ลี ยูนจุน กล่าวว่า เขานั่งอยู่ข้างๆ ผู้โดยสารคนที่เป็นคนเปิดประตูฉุกเฉินดังกล่าว โดยเขารู้สึกได้ว่า ชายคนนั้นรู้สึกไม่สบายตัวตลอดทั้งเที่ยวบิน และไม่สบตาใครด้วย


โชคดี ที่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่เครื่องบินอยู่ที่ระดับ 700 ฟุต เหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งเป็นระดับที่อากาศยังมีอ็อกซิเจน ซึ่งถ้าหากเหนือขึ้นไปกว่า 10,000 ฟุต อ็อกซิเจนในอากาศจะน้อยลง  


หลังจากที่เครื่องบินลงจอดสำเร็จ ตำรวจได้จับกุมชายคนดังกล่าว โดยเขามีอายุ 33 ปี เขาบอกกับตำรวจว่า "หายใจไม่ออก" จึงตัดสินใจเปิดประตูฉุกเฉิน ทั้งนี้ ชายคนนี้อาจต้องโทษจำคุกนานถึง 10 ปี ทีเดียว

คุณอาจสนใจ

Related News