ต่างประเทศ

รัสเซียโดนเอาคืน 'โดรนพิฆาตปริศนา' บุกทะลวงโจมตีมอสโก พุ่งชนตึกสูง ต้องอพยพคนออกจากตึก

โดย nattachat_c

31 พ.ค. 2566

637 views

‘มือมืด’ไม่ทราบฝ่าย ส่งโดรนติดระเบิดปริศนา บินบุกทะลวงเข้ามาโจมตีจนใกล้ถึงใจกลางกรุงมอสโก ชนอพาร์ตเมนต์ เกิดไฟไหม้ บาดเจ็บหลายคน


รายงานระบุว่า เกิดเหตุมีโดรนพิฆาตติดระเบิด คาดเป็นโดรนกามิกาเซ่ บินบุกทะลวงเข้ามาโจมตีถึงใกล้ใจกลางกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย ช่วงเช้ามืด เมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เชื่อเป็นปฏิบัติการตอบโต้รัสเซีย ที่ระดมยิงมิสไซล์ และส่งโดรนถล่มกรุงเคียฟ เมืองหลวงยูเครนอย่างหนัก เป็นคืนที่ 3 ติดต่อกัน


โดรนติดระเบิดได้ได้พุ่งชนอพาร์ตเมนต์สูง ซึ่งห่างจากใจกลางกรุงมอสโก เพียงแค่ประมาณ 6 ไมล์เท่านั้น จนทำให้เกิดไฟไหม้ อาคารได้รับความเสียหายแต่ไม่รุนแรง และมีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ทำให้มีการอพยพประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์สูงทั้ง 2 แห่ง อย่างเร่งด่วน


ด้านกระทรวงกลาโหมรัสเซีย อ้างว่า ฝ่ายยูเครนได้ส่งโดรนติดระเบิด 8 ลำ มาที่กรุงมอสโก แต่ถูกยิงสกัดโดยขีปนาวุธจากพื้นสู่อากาศทั้งหมด พร้อมกับเรียกเหตุการณ์นี้ว่า เป็นการก่อการร้ายโดยรัฐบาลยูเครน


อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยูเครนยังไม่แสดงความเห็นว่า อยู่เบื้องหลังการส่งโดรนมาโจมตีกรุงมอสโกตามคำกล่าวหาของทางการรัสเซียหรือไม่ ในขณะที่ การส่งโดรนพิฆาตมาโจมตีรัสเซียในครั้งนี้ ถือเป็นการลอบส่งโดรนบินเข้ามาโจมตีกรุงมอสโกได้ลึกที่สุดครั้งหนึ่ง และเป็นการโจมตีที่กล้าที่สุด นับตั้งแต่ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน เปิดฉากทำสงครามในยูเครน เมื่อ 24 ก.พ. 2565

คุณอาจสนใจ

Related News