ต่างประเทศ

นักท่องเที่ยวจีนทะลักวันแรงงานเพิ่มจากเดิมกว่า 150% จำนวนเที่ยวการเดินทาง 56.99 ล้านเที่ยว

โดย nattachat_c

1 พ.ค. 2566

186 views

ผู้โดยสารชาวจีนต่างพากันออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดแรงงาน ซึ่งจีนกำหนดไว้ระหว่างวันที่ 29 เมษายน - 3 พฤษภาคม โดยจำนวนชาวจีนที่เดินทางท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พุ่งขึ้นถึง 151.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีจำนวนเที่ยวการเดินทางทั้งทางอากาศ ถนน น้ำ และรถไฟ สูงขึ้นสู่ 56.99 ล้านเที่ยว


รายงานระบุว่า ตั๋วสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจีนถูกขายเกือบหมด ยกตัวอย่าง ตั๋วเที่ยวปาต้าหลิง ส่วนของกำแพงเมืองจีนในกรุงปักกิ่งถูกขายจนเกลี้ยงสำหรับวันที่ 1 พ.ค.และ 2 พ.ค. 2566


รวมถึงตั๋วสวนสนุกดิสนีย์ในนครเซี่ยงไฮ้ ขายหมดเกลี้ยงตลอดวันอังคารที่ 2 พ.ค. นอกจากนี้ยังมี สวนสนุกสากลในกรุงปักกิ่ง ที่ตั๋วสำหรับวันจันทร์ที่ 1 พ.ค. ถูกขายหมดเช่นกัน


สำหรับในปีนี้ ช่วงเทศกาลวันหยุดถือว่ามีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวจีน รวมถึงต่อเศรษฐกิจจีนในวงกว้าง เนื่องจากจีนกำลังพยายามที่จะฟื้นเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ที่ประสบภาวะชะงักงันจากโควิดเป็นเวลาหลายปี


กระนั้นก็ตาม การเดินทางออกไปท่องเที่ยวนอกประเทศยังไม่ฟื้นกลับมาอยู่ในระดับก่อนโควิด ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการขาดแคลนเที่ยวบินระหว่างประเทศ โดยการจองเที่ยวบินขาออกเพื่อเดินทางไปต่างประเทศอยู่ที่ครึ่งหนึ่งของระดับก่อนเกิดโควิด


โดยสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวจีน ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ไม่ไกลนัก เช่น มาเก๊า ฮ่องกง ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้



คุณอาจสนใจ

Related News