ต่างประเทศ

จีนใช้ 'นายแบบชาย' ไลฟ์ขายชุดชั้นในสตรีแทน หลังรัฐบาลสั่งแบนนางแบบหญิง

โดย nattachat_c

10 มี.ค. 2566

966 views

กลายเป็นกระแสฮือฮาไปทั่ว เมื่อเห็นนายแบบจีนสวมบราและชุดชั้นในสตรี ในโฆษณาไลฟ์สตรีมอย่างคึกคัก หลังจากที่รัฐบาลจีนออกกฎ ห้ามนางแบบหญิงถ่ายโฆษณาชุดชั้นในออนไลน์


ปรากฏว่า หลายบริษัทต้องหันมาใช้นายแบบชายเป็นแบบเพื่อไลฟ์ขายชุดชั้นในสตรีแทน โดยรายงานข่าวอ้าง ซู เจ้าของบริษัทไลฟ์สตรีมแห่งหนึ่งบอกว่า  “ส่วนตัวแล้ว พวกเราไม่มีทางเลือก สินค้าไม่สามารถใช้เพื่อนร่วมงานหญิงได้ ดังนั้น จำเป็นต้องใช้เพื่อนร่วมงานชายในการแสดงสินค้าแทน”  


การใช้นายแบบชายโฆษณาชุดชั้นในสตรีเกิดขึ้น หลังปักกิ่งใช้มาตรการเข้มห้ามใช้นางแบบหญิงในการโฆษณาถ่ายชุดชั้นในออนไลน์เด็ดขาด และมีหลายบริษัทที่ละเมิดแอบใช้นางแบบโฆษณาชุดชั้นในทางออนไลน์โดนสั่งปิดมาแล้ว


คำสั่งห้ามดังกล่าว ส่งผลทำให้มีบริษัทจีนจำนวนหนึ่งเกิดหัวใส หันไปใช้บริการนายแบบเพศชายแทน มีทั้งสวมบราดันทรง ชุดคอร์เซ็ตสุดเย้ายวนสีดำ หรือสีชมพูพาสเทลแสนหวาน รวมไปถึงชุดนอนลูกไม้ เล่นลายสุดเซ็กซี่ และเย้ายวน เรียกเสียงฮือฮาไปทั่ว


ทั้งนี้ อุตสาหกรรมไลฟ์สตรีมขายสดทางออนไลน์ในจีนมีมูลค่ามหาศาล โดยเมื่อเดือน มิถุนายนปีที่แล้ว พบยอดผู้ใช้ไลฟ์สตรีมอีคอมเมิร์ซในจีนมากกว่า 460 ล้านคน ทีเดียว 


และคาดว่า อุตสาหกรรมขายสดไลฟ์สตรีมในจีนน่าจะแตะ 720 พันล้านดอลลาร์ได้ ในปีนี้

คุณอาจสนใจ

Related News