ต่างประเทศ

ตำรวจอินเดีย โทษ 'หนู' กิน 'กัญชาของกลาง' เกือบ 200 กิโลกรัม

โดย thichaphat_d

25 พ.ย. 2565

1.6K views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าตำรวจอินเดีย โยนบาปให้กับหนูว่าเป็นตัวกินกัญชาของกลางเกือบ   200 กิโลกรัมที่เจ้าหน้าที่ยึดมาจากผู้ค้าและเก็บในสถานีตำรวจต่างๆ


ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น เนื่องจากศาลอินเดีย ในรัฐอุตรประเทศมีคำสั่งให้ ตำรวจสร้างที่ซ่อนกัญชาเพื่อเป็นหลักฐานในคดีค้ายาเสพติด ให้ดีกว่านี้ หลังจากที่ตำรวจอ้างว่ากัญชาของกลางจำนวนมากหายไป และโทษว่าหนูเป็นตัวกลาง


พิพากษาสัญชัย เชาวด์ฮารี หยิบยก 3 กรณีที่กัญชาถูกหนูทำลาย ในกรณีแรกเมื่อศาลขอให้ตำรวจสร้างที่ซ่อนกัญชาที่ถูกยึดเป็นหลักฐาน ศาลได้รับการแจ้งว่า กัญชา 195 กิโลกรัมถูกหนูทำลายไป


ในกรณีที่สองกัญชา 386 กิโลกรัม ตำรวจยื่นรายงานที่ระบุว่า กัญชาบางส่วนถูกหนูกินเข้าไป และในกรณีที่สามกัญชาเกือบ 700 กิโลกรัมที่เจ้าหน้าที่ยึดได้และเก็บรักษาในสถานีตำรวจในเขตมธุระ อยู่ในอันตรายและถูกหนูรบกวน


ผู้พิพากษาระบุว่า ตำรวจไม่มีความเชี่ยวชาญในการจัดการกับเรื่องดังกล่าว เนื่องจากหนูเป็นสัตว์ตัวเล็กเกินไป หนทางเดียวที่จะปกป้องกัญชาจากหนูที่ไม่กลัวอะไรเช่นนี้ คือการประมูลกัญชาให้บรรดาห้องปฏิบัติการวิจัยและบริษัทยาซื้อ โดยรายได้ดังกล่าวนำเข้ารัฐบาล


ทั้งนี้ จากงานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์ในปี 2562 พบว่า เมื่อหนูในห้องปฏิบัติการได้กินโดนัทเคลือบกัญชา มีแนวโน้มที่จะตื่นตัวน้อยลง และอุณหภูมิตัวของหนูลดลงด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News