ต่างประเทศ

เผย มือกราดยิงโรงเรียนเท็กซัส โดนเพื่อนบูลลี่มาตลอด ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 21 ศพแล้ว

โดย nattachat_c

26 พ.ค. 2565

4.5K views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้า เหตุการณ์สะเทือนขวัญเหตุกราดยิง ในโรงเรียนประถมในเมืองยูวัลเด้ รัฐเท็กซัส สหรัฐฯ เมื่อวานนี้ ปรากฏว่า มือกราดยิงวัย 18 ปี เป็นคนที่เคยถูกบูลลี่ที่โรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นโดนเพื่อนล้อเรื่องเครื่องแต่งกาย รวมถึงถูกล้อเนื่องจากสถานะทางบ้านที่ยากจน


รายงานอ้าง อดีตเพื่อนร่วมห้องของ ซาลวาดอร์ รามอส มือปืนก่อเหตุครั้งนี้ ว่า รามอสเป็นเด็กนักเรียนที่เรียนยังไม่จบมัธยม เป็นคนไม่ค่อยมีเพื่อน และมักจะถูกล้อเลียนจากเพื่อนๆ เรื่องความยากจน และล้อเลียนเรื่องการใช้อายไลเนอร์ด้วย


ส่วน เพื่อนอีกคนระบุว่า รามอสเป็นพวก “อีโม” ที่พูดไม่ค่อยชัด ทำให้เขาตกเป็นเป้าของการบูลลี่ นอกจากนี้ยังถูกล้อเลียนว่าเป็นเกย์ และถูกล้อเลียนเรื่องการแต่งกายด้วย


ทั้งนี้ รามอส เป็นคนมาจากรัฐนอร์ธ ดาโกต้า และย้ายมาอยู่ที่ยูวัลเด้อ โดยเขาถูกตำรวจวิสามัญในที่เกิดเหตุ


ก่อนก่อเหตุนั้น เขายังได้ แชร์รูปภาพปืนไรเฟิล AR-15 ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว 3 วัน ก่อนก่อเหตุ นอกจากนั้น ในแอคเคาต์ "ติ๊กต็อก" ของเขานั้น รามอส ยังได้เขียนไว้อีกว่า “พวกเด็กๆ จะต้องหวาดกลัวในชีวิตจริง”


ทั้งนี้ มีรายงานอีกว่า มือปืนได้ก่อเหตุยิงผู้เป็นยายที่บ้าน โดยยิงเข้าที่ศีรษะ เพราะไม่พอใจ และโกรธอย่างหนักที่ถูกตัดไวไฟที่บ้าน ก่อนที่เขาจะขับรถออกไปก่อเหตุที่โรงเรียนประถมศึกษาดังกล่าว ซึ่งโชคดีมากที่ยายของเขาไม่เสียชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News