ต่างประเทศ

'รัสเซีย' สั่งห้ามชาวสหรัฐเกือบพันคนเข้าประเทศ 'มอร์แกน ฟรีแมน' ดาราฮอลลีวู้ดโดนด้วย

โดย nattachat_c

23 พ.ค. 2565

142 views

รัสเซียเพิ่มรายชื่อชาวอเมริกันในบัญชีดำ ห้ามเข้าประเทศรวมเกือบ 1,000 ราย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีชื่อนักแสดงชื่อดังอย่าง มอร์แกน ฟรีแมน และผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วอยู่ด้วย


รัสเซียดำเนินการอัปเดตบัญชีบุคคลห้ามเข้าประเทศ ในวันเสาร์ที่ 21 พ.ค. 2565 เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ และบุคคลชาวอเมริกัน ที่พวกเขาสั่งแบนเป็น 963 คน ซึ่งรวมถึงสมาชิกสภาคองเกรส, เจ้าหน้าที่รัฐบาลทั้งในอดีตและปัจจุบัน, นักข่าว, เจ้าหน้าที่กองทัพ, ซีอีโอ


นอกจากนั้น ผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว ก็ถูกบรรจุลงในบัญชีดำด้วยเช่น อดีตวุฒิสมาชิกจอห์น แมกเคน และอดีตรองผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรอง เมลิสซา ดริสโก ผู้เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2561


ทั้งนี้ รัสเซียยังมุ่งเป้าไปที่คนในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดด้วย ได้แก่ มอร์แกน ฟรีแมน นักแสดงอาวุโส และร็อบ เรนเนอร์ นักแสดงและผู้ผลิตภาพยนตร์ ซึ่งสนับสนุนการก่อตั้งกลุ่มตรวจสอบรัสเซียกรณีแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปี 2559 ซึ่งฟรีแมนอยู่ในวิดีโอโปรโมตเว็บไซต์ของกลุ่มนี้ด้วย


รัสเซียระบุว่า คนที่ถูกขึ้นบัญชีดำ เป็นผู้กระตุ้นให้เกิดกระแสความหวาดกลัวรัสเซีย  หรือ รัสเซียโฟเบีย และว่าการตอบโต้การคว่ำบาตรเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อทำให้รัฐบาลสหรัฐฯ ที่กำลังพยายามสร้างการปกครองแบบอาณานิคมใหม่ขึ้นมาบนโลก เปลี่ยนพฤติกรรมด้วยการทำให้ตระหนักถึงความเป็นจริงทางภูมิรัฐศาสตร์

คุณอาจสนใจ

Related News