ต่างประเทศ

โควิดระบาดระลอก 6 ในญี่ปุ่นเริ่มแล้ว ติดโควิดวันเดียว ทะลุ 4.1 หมื่นคน

โดย thichaphat_d

21 ม.ค. 2565

8 views

ญี่ปุ่นเผชิญโควิดระบาดรุนแรง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ วันเดียวเกิน 4.1 หมื่น เฉพาะโตเกียวเจอ 7,000  ราย  


ทำให้รัฐบาลญี่ปุ่นตัดสินใจ ประกาศให้กรุงโตเกียวและพื้นที่อื่นๆ อีก 12 แห่ง อยู่ภายใต้มาตรการเกือบเท่าภาวะฉุกเฉิน นับตั้งแต่วันศุกร์ที่ 21 ม.ค.-13 ก.พ.

รายงานระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ทั่วประเทศ พุ่งทะยานขึ้นไปถึง 41,487 ราย ในขณะที่เชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่โอมิครอน กำลังแพร่ระบาดติดเชื้ออย่างรวดเร็วไปทั่วประเทศ  


การตัดสินใจประกาศใช้มาตรการเกือบเท่าภาวะฉุกเฉิน จะเปิดทางให้ สำนักงานบริหารมหานครโตเกียว และสำนักงานบริหารในพื้นที่อีก 12 จังหวัด สามารถสั่งปิดร้านอาหาร ผับบาร์ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดรอบใหม่ของโรคโควิด ซึ่งนับเป็นการระบาดระลอกที่ 6 ในญี่ปุ่น


นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะแห่งญี่ปุ่นกล่าวว่า การประกาศให้กรุงโตเกียวและอีก 12 จังหวัดอยู่ภายใต้มาตรการเกือบเท่าภาวะฉุกเฉิน เพื่อต่อสู้กับเชื้อการระบาดของโควิด และรัฐบาลหวังว่าจะเอาชนะการระบาดครั้งนี้ได้ ด้วยการเตรียมพร้อม และการใช้มาตรการที่เหมาะสม โดยไม่หวั่นวิตกเกินไป


ทั้งนี้ มีรายงานกรุงโตเกียวพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ เมื่อวันพุธที่ 19 ม.ค. 7,377 ราย ซึ่งการประกาศมาตรการเกือบภาวะฉุกเฉินในครั้งนี้ ยังรวมทั้งจังหวัดที่ติดกับโตเกียว คือ จังหวัดชิบะ ไซตามะ และเขตเทศบาลของจังหวัดคานางาวะ ซึ่งเพิ่งถูกยกเลิกมาตรการฉุกเฉินไปเมื่อ 3 เดือนก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News