ต่างประเทศ

'น้องสาว คิม จอง อึน' มั่นใจ! 'เกาหลีใต้' เป็นต้นเหตุ ทำโควิดระบาดในเกาหลีเหนือ - พร้อมประกาศชัยชนะเหนือโควิด

โดย nattachat_c

11 ส.ค. 2565

30 views

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า 'คิม โย จอง' น้องสาวของ 'คิม จอง อึน' ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ออกมากล่าวโทษเกาหลีใต้ ว่า เป็นต้นเหตุทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิดในเกาหลีเหนือ 


โดย คิม โย จอง กล่าวว่า การที่นักเคลื่อนไหวชาวเกาหลีใต้ ส่งบอลลูนพร้อมใบปลิวโฆษณาชวนเชื่อ และสิ่งของต่างๆ ข้ามพรมแดนมายังฝั่งเกาหลีเหนือ เป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด และการกระทำเหล่านี้เป็น 'อาชญากรรมต่อมนุษยชน'


สอดคล้องกับรายงานก่อนหน้านี้ ที่รัฐบาลเปียงยางเคยออกมาบอกว่า พบสิ่งแปลกปลอมอยู่ใกล้กับพรมแดนที่ติดกับเกาหลีใต้ เป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดของโควิดภายในประเทศ ซึ่งทางเกาหลีใต้ก็ออกมาปฏิเสธคำกล่าวหาดังกล่าว


น้องสาวของผู้นำเกาหลีเหนือยังกล่าวด้วยว่า หลายประเทศและองค์การอนามัยโลกรู้ดีถึงอันตรายของการแพร่ระบาดผ่านการสัมผัสวัตถุปนเปื้อน แต่ฝั่งเกาหลีใต้กลับส่งสิ่งของต่างๆ ข้ามพรมแดนเข้ามาในเกาหลีเหนือ


นอกจากนี้ เธอยังเตือนด้วยว่า รัฐบาลเปียงยางกำลังพิจารณามาตรการตอบโต้ และย้ำว่า หากมีการส่งบอลลูนข้ามพรมแดนมาอีก เกาหลีเหนือจะไม่ได้ดำเนินการกำจัดแค่ไวรัสเท่านั้น แต่ยังจะกำจัดทางการเกาหลีใต้ด้วย


ถ้อยแถลงและคำเตือนที่ดูแข็งกร้าวของ คิม โย จอง ออกมาขณะที่ คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของประเทศประกาศชัยชนะเหนือการแพร่ระบาดของโควิด หลังมีรายงานว่า ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นเวลา 2 สัปดาห์ติดต่อกัน


และในวันเดียวกัน คิม โย จอง ก็ยังประกาศอีกว่า คิม จอง อึน ผู้เป็นพี่ชาย ป่วยเป็นไข้หวัด แต่ยังไม่มีรายงานยืนยันอย่างแน่ชัดว่า เขาติดเชื้อโควิดหรือไม่





คุณอาจสนใจ

Related News