บันเทิง

อัยการจีนอนุมัติหมายจับ ‘คริส วู’ ข้อหาข่มขืน

โดย nicharee_m

18 ส.ค. 2564

1.4K views

กรณีข่าวอื้อฉาวของนักร้อง - นักแสดงหนุ่ม ‘คริส วู’ วัย 30 ปี ที่ก่อนหน้านี้ถูกตำรวจปักกิ่ง ควบคุมตัว ไปสอบสวน เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ในฐานะผู้ต้องสงสัย การก่อเหตุล่วงละเมิดกระทำชำเราหญิงสาว ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ และยังได้ใช้ชื่อเสียงของตัวเอง หลอกลวงผู้หญิงไปกระทำชำเราอีกจำนวนหลายคน ซึ่งตามกฎหมายจีน อนุญาตให้มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ได้ไม่เกิน 37 วัน ก่อนจะมีการจับกุมอย่างเป็นทางการ หรือปล่อยตัวไป


แต่ล่าสุดสำนักข่าวเอเอฟพี ได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม อัยการเขตเฉา หยางของจีน ได้ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า ได้มีการอนุมัติ การจับกุม คริส วู หรือ อู๋ อี้ฟาน ศิลปินสัญชาติแคนาดาเชื้อสายจีน ในฐานะผู้ต้องสงสัยข้อหาข่มขืน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ซึ่งการเข้าควบคุมตัวของ คริส วู ที่ปักกิ่งในครั้งนี้เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม เกิดขึ้นหลังจากที่ นักศึกษาและบิวตี้บล็อกเกอร์สาวชาวจีน วัย 19 ปี ได้ออกมาแฉเรื่องที่เธอเคยถูกดารานักร้องหนุ่ม ล่อลวงให้มาออดิชั่นเพื่อเล่นมิวสิควิดีโอ ก่อนที่จะมอมเหล้าและมีสัมพันธ์ลึกซึ้งในขณะที่เธอไม่ได้สติ ซึ่งขณะนั้นเธอมีอายุเพียง 17 ปี และหลังจากที่เธอออกมาแฉเรื่องฉาวที่เกิดขึ้น ก็มีผู้หญิงอีกหลายคนได้ติดต่อเธอมา และบอกว่าเคยถูก คริส วู หลอกลวงให้พวกเธอมาหาและให้สัญญาว่าจะหางานในวงการให้ทำ แต่กลับถูกกระทำชำเราและล่วงละเมิดทางเพศ โดยผู้หญิงในกลุ่มนี้ บางคนก็มีอายุน้อยกว่า 18 ปี


ทางด้าน คริส วู หลังถูกสอบสวน เจ้าตัวก็ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/zkAXOkOBsWE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คริสวู ,อู๋อี้ฟาน ,kriswu

คุณอาจสนใจ