เศรษฐกิจ

"เหนียวไก่" ตามมาติดๆ! ขึ้นราคา 5 บาท แบกรับต้นทุนไม่ไหว "ไก่-น้ำมัน-ก๊าซหุงต้ม" ขึ้นต่อเนื่อง

โดย kanyapak_w

22 มิ.ย. 2565

373 views

(22 มิ.ย.) ปัญหาของราคาสินค้าที่มีราคาปรับตัวสูงขึ้น รับราคาน้ำมันที่แพงขึ้น ส่งผลกระทบต่อบรรดาผู้ประกอบการร้านอาหาร ไม่เว้นแม้แต่ ร้านไก่ทอดวัคซีนแซบจนลืมผัว ซึ่งเปิดจำหน่าย ข้าวเหนียวไก่ทอด ในราคา ห่อล่ะ 20 บาท และ ข้าวผัดกระเพราะกล่อง ราคากล่องละ 20 บาท



โดยร้านตั้งอยู่ด้านหลังตลาดเกษม อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ขวัญใจเด็กนักเรียน และบรรดาผู้มีรายได้น้อย ในยามเศรษฐกิจ เงินทองหายาก โดยมีนางสาวภิญญาพัชญิ์ อายุ 40 ปี เป็นเจ้าของ โดยเจ้าตัวตั้งใจจะทนขายอาหารในราคาเดิม เพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ แม้กำไรจะไม่มากก็ตามที แต่สุดท้ายก็ทนราคาต้นทน “วัตถุดิบ” ที่มีราคาสูงขึ้นไม่ไหว ทั้งไก่ก็แพงขึ้น น้ำมันพืชก็แพงขึ้น ก๊าชหุงต้มก็แพงขึ้นจึงขอปรับราคาไก่ทอด ข้าวเหนียว เพิ่มขึ้นอีก 5 บาท ซึ่งจากเดิมขายราคาห่อละ 20 บาท เป็นราคา ห่อละ 25 บาท แต่ปริมาณยังคงมากมายประทับใจผู้บริโภคเหมือนเดิม ส่วนข้าวผัดกระเพรากล่อง ยังคงขายในราคา 25 บาทดังเดิม แถมปริมาณก็ยังคงมากเท่าเดิมอีกด้วย



จากการสอบถาม นางสาวภิญญาพัชญิ์ เล่าว่า คือของขึ้นทุกวัน ขึ้นรายวันเลย ของรอบตัวเลย วัตถุดิบขึ้นหมด รับไม่ไหวแล้ว สุดแล้ว ส่วนลูกค้า ร้อยล่ะ 90 เข้าใจ บางคนบอก “ควรจะขึ้นตั้งนานแล้ว" เพราะเขาไปซื้อเองก็รู้ว่าแพง ไก่ก็จะแตะกิโลกรัมล่ะ 100 แล้ว น้ำมันพืชก็ขวดล่ะ 68-69 บาท ข้าวเหนียวก็ขึ้น อะไรก็ขึ้น



คุณอาจสนใจ

Related News