อาชญากรรม

ค้านประกันตัว ลูกชายฆ่าแม่ชาวจีน อ้างเครียดถูกกดดันธุรกิจ วางแผนฆ่ายกครัว-ฆ่าตัวตายตาม

โดย thichaphat_d

30 ก.ค. 2565

61 views

ตำรวจคุมตัวนักธุรกิจจีนฆาตกรรมแม่เสียชีวิต พร้อมคัดค้านประกันตัว เผยผู้ต้องหาเตรียมก่อเหตุฆ่ายกครัว และฆ่าตัวตายตาม แต่ตำรวจเข้าไประงับเหตุได้ทัน ผู้ต้องหาอ้างว่าเครียดถูกแม่กดดันให้ทำธุรกิจ ทั้งยังเมาสุรา


เมื่อเวลา19.30 น. วันที่ 29 ก.ค. พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งเหตุจากผู้ใต้บังคับบัญชาว่า เกิดเหตุยิงกันตายมีผู้เสียชีวิตเหตุเกิดที่ ภายในห้องชั้น 9 คอนโดแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 39 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.

ในห้องที่เกิดเหตุพบศพร่างของผู้หญิงชาวจีนชื่อ นางซิง หลิว อายุ 65 ปี เชื้อชาติจีน สัญชาติไทย ถูกยิงที่บริเวณหน้าท้องด้านขวา เบื้องต้นจากการสังเกตพบว่า ถูกยิง 2 นัด โดยทราบว่าผู้ตายอยู่เมืองไทยมานานจนได้รับสัญชาติไทย ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผู้ก่อเหตุเป็นบุตรชายทราบชื่อว่า นายเควิน โจว โชว อายุ 41 ปี เชื้อชาติจีน สัญชาติออสเตรเลีย

ผกก.สน.ทองหล่อ กล่าวต่อไปว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นนายเควินให้การรับสารภาพว่า มีความกดดันจากการถูกมารดา ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานพลาสติก อยู่ที่อำเภอสามโคก จ.ปทุมธานี โดยมารดาจะเป็นผู้คุมทุกอย่างภายในโรงงาน ทำให้นายเควินรู้สึกกดดัน ประกอบกับก่อนก่อเหตุได้มีการดื่มสุรามา ทำให้ใช้ปืนยิงดังกล่าว

หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน เจ้าหน้าที่ใช้การเจรจาเกลี้ยกล่อม โดยยอมปล่อยภรรยาและลูกชายอายุ 7 ขวบ และผู้หญิงอายุ 2 ขวบ ให้แก่เจ้าหน้าที่ ตำรวจจึงคุมตัว พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนโคลต์ขนาด 9 มม.กับอาวุธปืนยาวบีบีกันได้อีก 4 กระบอก จึงทำการตรวจยึดมาไว้เป็นของกลางและมอบหมายให้ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ทำการสอบสวนรายละเอียดทั้งหมด เพื่อรายงานให้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างควบคุมตัวนายเควินมาสอบสวนที่ห้องสืบสวน สน.ทองหล่อ นายเควินยังคงมีท่าทีไม่สลดกับเหตุที่เกิดขึ้น มีการยิ้มให้แก่สื่อมวลชนที่มารออยู่บริเวณหน้าห้องฝ่ายสืบสวน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะคุมตัวเข้าไปเพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียด

ต่อมาเจ้าหน้าที่นำร่าง นางหลิว ซิง มาพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนที่เพื่อนร่วมงานจะเดินทางมาดูศพ พร้อมเปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นอุปนายกสมาคมการค้าและอุตสาหกรรมไทย เป็นคนที่มีจิตใจดี ขยัน มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนร่วมงาน เป็นเจ้าของบริษัท ซุ่นฮุย (ประเทศไทย) จำกัด ผลิตเม็ดพลาสติก

จากที่ทราบคือ นายเควิน เป็นบุตรชายคนเดียวของนางหลิว ซิง ในการทำธุรกิจของเจ้าตัวจะทำทุกอย่างด้วยตัวเอง และจะให้ลูกชายสืบทอดกิจการต่อ แต่ลูกชายมีพฤติกรรมชอบดื่มสุรา ทำให้มีปากเสียงบ่อยครั้ง แต่จะเป็นชนวนเหตุให้ต้องลงมือยิงหรือไม่นั้นก็ไม่ทราบ และทุกคนก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์นี้

ต่อมาตำรวจควบคุมผู้ต้องหา เพื่อไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขังผัดแรก และพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว

พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาอ้างว่า ที่ก่อเหตุไปเพราะถูกกดดันจากแม่ ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานพลาสติก ในอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี และเมาสุรา โดยแม่ จะเป็นผู้คุมทุกอย่างภายในโรงงาน

ทำให้นายเควิน รู้สึกกดดัน ประกอบกับก่อนก่อเหตุ ได้ดื่มสุรามาทำให้ก่อเหตุขึ้น โดยหลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนี เจ้าหน้าที่เจรจาเกลี้ยกล่อม จนยอมปล่อยภรรยา ลูกชายวัย 7 ขวบ และ ลูกสาววัย 2 ขวบ ออกมา โดยหลังเกิดเหตุผู้ต้องหาพยายามฆ่าตัวตาย รวมทั้งภรรยาและลูก แต่ตำรวจเข้าไประงับเหตุได้ทัน

เบื้องต้น ถูกแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าบุพพการี และครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ต้องหารับสารภาพ และเข้ามาอยู่ในไทยมาแล้ว 12 ปี ทำธุรกิจเกี่ยวกับหลอดไฟแอลอีดี ส่วนผู้เสียชีวิต ดูแลโรงงานผลิตพลาสติก




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/rQKp3i6_hFg


คุณอาจสนใจ