อาชญากรรม

‘มูลนิธิวิน วิน’ ยุติการค้นหาเด็กวัย 8 เดือน

โดย attayuth_b

1 มี.ค. 2566

85 views

มูลนิธิวิน วิน โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ส่วนตัวคิดว่าคงจะยุติการค้นหาน้อง ต. แล้ว ทำไม ไม่ค้นหาต่อ หมดความพยายามแล้วเหรอ มาจะเล่าให้ฟัง

จากการหาน้อง ต ตั้งแต่วันแรกๆเกิดเหตุใหม่พวกเราก็ไปซักถามพ่อแม่น้อง ต ตามปกติเพื่อหาข้อมูลการหายตัวไป พ่อแม่ก็ไม่ค่อยให้ความสนใจในการตามหาลูกเลย คำตอบทุกครั้งที่ได้คือมีคนเอาลูกไป คนใส่เสื้อสีเหลืองเอาลูกไป จะยืนยันคำนี้ตลอด ใช้เวลาหลายวันพอสมควรจนพบว่าชายเสื้อเหลืองไม่มีจริง จึงมุ่งประเด็นการหายตัวไปจากการกระทำของพ่อแม่เด็กแทน

ไม่นานเท่าไหร่มีกระแสมีนาย ร ชายที่สติไม่ดีแต่คุยตอบโต้ได้บ้าง เล่าว่าเอาเด็กใส่ตะกร้าหน้ารถจักรยานไป เพราะไปหน้าบ้านที่น้อง ต อยู่แล้วเด็กมาเกาะขาเลยอุ้มไป หลงทางกันมาอีกหลายวันจนพบว่าสิ่งที่เล่ามาไม่มีจริงเลย เอ้า เสียเวลาไปไล่ตามเส้นทางที่บอกอีก

จนวันนึงมีการไปขุดคุ้ยเรื่องส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวกับเด็กหายเลย เป็นเรื่องไร้สาระมาก การค้นหาเป๋ออกทะเลไปคนนั้นคนนี้มีส่วนเกี่ยวข้องอีกตามสอบตามหาข้อมูลจนวุ่นวาย

แม่เด็กถูกสอบสวนทุกวันจนวันนึงยอมรับสารภาพว่า ชายเสื้อเหลืองไม่มีจริง โอ้โหเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากเหมือนทำงานนับ 1 ทุกวันเลย เริ่มต้นหาข้อมูกันใหม่อีกแล้วเหรอเพราะประเด็นคนนอกตัดทิ้งได้หมดเลย เหลือข้อมูลจริงอย่างเดียวคือจากปากแม่น้อง ต.

อย่างที่เคยเขียนไปเราไม่รู้เลยตำรวจทำงานไปถึงไหนทุกอย่างปิดเป็นความลับหมด ไม่ได้ประสานงานทีมค้นหาเลย แม่เด็กก็ยืนยันคำเดียวไม่รู้ลูกหายไปไหน จนตำรวจเองก็ตันในการหาข้อมูลมาประกอบเพื่อเชื่อมโยง

ไม่ได้ละวิธีเดิมๆไม่ได้ผล จนมีวันนึงน้องหนึ่งติดต่อเข้ามาว่าจะมาช่วยเรื่องนี้กัน น้องหนึ่งเป็นหมอดูไพ่ยิปซีที่จะต้องใช้จิตวิทยาช่วยในการให้แม่น้อง ต. ยอมเปิดใจเล่าเรื่องราว เราจึงนัดกันพบที่บ้านที่แม่เด็กอาศัยอยู่ ใช้การพูดคุยส่วนตัวท่ามการการมุงดูของชาวบ้านจน น ใกล้จะบอกความจริง พ่อ น ก็โวยวายหน้าบ้านให้ลูกไม่ต้องพูดอะไร ไม่เล่าอะไร จะหาหลานเอง พัง พังไม่เป็นท่าแผนนี้ แต่ได้ความร่วมมือบางอย่างที่ให้ น. ไปจุดธูปบอกกล่าวขอให้หาน้อง ต. ให้เจอที่จุดที่เราคาดว่าน่าจะนำร่างน้อง ต. มาทิ้ง พร้อมให้ น. เรียกน้อง ต. ให้กลับมาหาแม่

เอาใหม่เพราะเช้าวันรุ่งขึ้น น. ต้องเอาจักรยานยนต์ ไปคืนให้กับบ้านของ พ. ที่ถูกดำเนินคดีไปแล้วที่ สภ.บางหลวง มาคนเดียวไม่ได้พาพ่อมาด้วย วางแผนกันใหม่หลังจากคืน จักรยานยนต์ พวกเรารับ น. ไปร้านกาแฟแห่งหนึ่ง มีหนึ่ง มีออย อาร์ม นักข่าวช่อง 3 และอ้อร่วมในการพูดคุย น. จะเป็นคนที่ระวังตัวมากจะไม่ยอมพูดด้วยเสียงกลัวการแอบอัดเสียง หนึ่งจึงใช้การจับมือกันโดยไม่ต้องใช้การคุยหลายคำถามมากนัก โดยมีคำถามหนึ่งที่ถามว่าถ้าน้องเสียแล้วแล้วแล้วแม่รู้เห็นให้บีบมือหนึ่ง แต่ถ้าไม่ได้ทำให้ปล่อยมือแล้วหนึ่งจะกลับทันที

ปรากฎว่า น. บีบมือหนึ่งด้วยความแรงจนหนึ่งเจ็บมือถึง 3 ครั้ง พร้อมน้ำตาที่ไหลออกมา หนึ่งจึงหันมาแล้วพูดว่าพี่ออยเอาน้องไป นั่นหมายความ น ยอมบอกเรื่องสาเหตุการหายตัวไปของน้องแล้ว จึงเป็นหน้าที่ของออยจะต้องถาม น. เราจึงพา น. มาเก็บตัวที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง น. พร้อมยินยอมให้ รอง ผบช.ภ.7 ท่านหนึ่งมาแบบส่วนตัวเข้าพบ เพื่อเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นการส่วนตัว

คืนวันนั้นพวกเราไม่ได้นอนเลยคิดไปต่างๆนาๆจะหนีมั๊ย จะกลับคำมั๊ย เพราะตอนเช้าต้องพา น. ไปให้การกับพนักงานสอบสวน ดีที่สืบสวน ภ.จว นครปฐม ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมานั่งในรถเฝ้าที่หน้าห้องจนเช้า เช้ามาราบรื่นดีพาพบพนักงานสอบสวนส่งฝากขังที่ศาลเด็กเรียบร้อย

คืนนั้นเราได้ให้ น. เขียนแผนที่จุดที่ทิ้งน้อง ต ตรงกับจุดที่เราเคยพา น ไปไหว้นั่นแหละ ตำรวจจึงปูพรมหาในคลองท่ออีกรอบแบบชุดใหญ่แต่ก็ยังไม่พบร่างน้อง ต จนวันนี้จะด้วยเวลาที่นานถึง 20 กว่าวันแล้วกระแสน้ำ ตัวเงินตัวทอง และสัตว์อื่นๆเป็นตัวแปรทั้งนั้น

วันนี้คงไปวันสุดท้ายแล้วที่พวกเราจะค้นหา เพราะด้วยเวลา เกรงใจนักประดาน้ำ เกรงใจเจ้าของรถแบ็คโฮ ที่ไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายในการค้นหาน้องเลย เกรงใจชาวบ้าน

ขอบขอบคุณทุกท่านที่เอ่ยนามไม่หมดจริงๆ ทั้งอาจารย์เจ ที่อยู่ในทีมค้นหา น้องหนึ่ง ทีมจิตวิทยา สารวัตรแป๊ะ เจ้าของรถแบ็คโฮ ผู้ใหญ่ประกอบ และอีกนับ 100 คนที่เอ่ยชื่อไม่หมด ขอขอบคุณจากใจครับ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Wet7Q7KhMJc

คุณอาจสนใจ

Related News