อาชญากรรม

นายกเทศมนตรี ไม่พอใจ ลูกน้องเมากอดคอ ชักปืนยิงขู่

โดย attayuth_b

10 ส.ค. 2565

841 views

กล้องวงจรปิดในร้านอาหาร เผยให้เห็นบรรยากาศคนนั่งกินดื่มสังสรรค์กันอยู่ ต่อมาชายเสื้อแดงคาดว่าจะเมาหนัก ได้คว้าชายที่นั่งข้าง ๆ มากอด โดยชายคนดังกล่าวพยายามผลักตัวออก แต่ชายเสื้อชมพูยังไปกอดคอชายคนดังกล่าวอีก สร้างความไม่พอใจให้กับชายคนที่โดนกอด ตบหลังชายเสื้อแดงไป 1 ที จากนั้นชายเสื้อแดงได้ก้มลงไปกราบที่ตัก เพื่อนร่วมวงคนอื่นหันมาเห็น จึงถามว่า เมากะ พร้อมหยิบแก้วเหล้ายกหนีไปอีกทาง


ต่อมาชายที่ถูกกอดคอ ได้ล้วงลงไปในกระเป๋าสะพาย พยายามจะหยิบอะไรบ้างอย่าง เพื่อนร่วมวงเห็นเข้า ก็รีบห้าม พร้อมบอกว่า นายกใจเย็น ๆ แต่นายกก็ยังขึงขังควักปืนออกมาขึ้นลำกล้อง แล้วยิงขึ้นฟ้า 2 นัด แต่ปืนไม่ลั่น จึงกระชากหัวชายเสื้อแดงที่เมาฟุบกับโต๊ะ ถามว่า คิงมากำหัวฮาได้อย่างใด พร้อมทำท่าจะยิง จนเพื่อนร่วมวงต้องรีบเข้าไปแย่งปืน พร้อมเรียกให้ชายเสื้อแดงขอโทษ ชายเสื้อแดงกราบลงที่ตักอีกครั้งก็ถูกนายกตบหัว ผลัก และชกอีก 1 ครั้ง จนได้ยินเสียงเจ้าของร้านมาห้ามและขอร้อง นายกจึงเดินออกจากร้านไป


โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วง 4 ทุ่มกว่า ๆ ของเมื่อคืนนที่ผ่านมา ที่ร้านอาหารในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ลี้


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามข้อมูลที่เทศบาล ต.ศรีวิชัย นายกในคลิป คือ นายวิเชียร อายุ 59 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.ศรีวิชัย ส่วนชายคู่กรณี คือ นายทวีชัย อายุ 42 ปี ผู้ช่วยนักวิชาการเกษตร เทศบาล ต.ศรีวิชัย


ซึ่งนายทวีชัยได้นำดอกไม้ธูปเทียน เข้ามากราบขอขมา นายกเทศมนตรีฯ เทศบาลศรีวิชัย พร้อมกล่าวคำขอโทษ ขณะที่นายกเทศมนตรีฯ ก็บอกว่าไม่ถือสาเอาความ พร้อมกล่าวคำขอโทษลูกน้องด้วย โดยทั้งสองคนได้จับมือกันต่อหน้านักข่าวที่เข้าไปสัมภาษณ์


นายวิเชียร นายกเทศมนตรีฯ บอกว่า เมื่อวานไปดูงานซ่อมถนนในพื้นที่ ขากลับพบพนักงานกลุ่มดังกล่าวลังนั่งรับประทานอาหาร และมีเครื่องดื่มด้วย บางคนอยู่ในอาการมืนเมา ตนเองก็เมาอยู่นิดหน่อย เพราะดื่มเหล้ามาจากหน้างานที่ชาวบ้านนำมาเลี้ยง ตนได้เข้าไปทักทายลูกน้อง โดยได้นั่งข้างนายทวีชัย คู่กรณี หลังพูดคุยกันไม่นานตนขอตัวกลับ แต่นายทวีชัยเอาแขนมาคล้องคอตน และมือก็มาถูกหัวตน จึงเข้าใจผิดว่า ถูกตบหัว จึงชักปืนที่พกมาขึ้นลำกล้องขู่ ยืนยันว่ายังไม่ได้ยิงปืน ส่วนปืนที่พกมาด้วยเป็นปืนที่มีคนนำมาฝาก แต่จำไม่ได้ว่าเป็นของใคร


ขณะที่นายทวีชัย กล่าวว่า วันนั้นตนเองกับเพื่อนร่วมงาน นำกับข้าวมาทำกินที่ร้านของญาติเพื่อนร่วมงาน ตั้งแต่ช่วงเย็น จนเกือบ 3 ทุ่ม นายกเทศมนตรีฯ ได้แวะมาพูดคุยด้วย หลังจากนั้นตนไม่รู้ตัวเลยว่า ทำอะไรลงไป และจำไม่ได้ จนช่วงเช้าเห็นคลิบเหตุการณ์ก็ตกใจมาก ตนไม่ได้ตั้งใจใช้มือจับหัวนายกฯ จึงนำดอกไม้ธูปเทียนเข้าขอขมา แล้วจะไปถอนแจ้งความ


ขณะที่ตำรวจ สภ.ลี้ ลงพื้นที่ ร้านค้าที่เกิดเหตุ เพื่อหาหัวกระสุนปืน ซึ่งจากการสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า ในช่วงเกิดเหตุมีการยิงปืนจริง 2 นัด ในร้าน แต่ลูกปืนด้าน และหลังจากนายกเทศมนตรีออกจากร้าน ชาวบ้านก็ยังได้ยินเสียงปืนอีก 1 นัด ซึ่งกล้องวงจรปิดในร้านที่เกิดเหตุ บันทึกเสียงไว้ได้อย่างชัดเจน


ด้านเจ้าของร้านที่เกิดเหตุ บอกว่า ตอนแรกมีกลุ่มพนักงานเทศบาลมานั่งดื่มกินที่โต๊ะหน้าร้าน ต่อมานายกเทศมนตรีก็ตามมาพร้อมกับผู้ใหญ่บ้าน ตอนแรกก็ต้อนรับกันดีอยู่ กระทั่งเกิดเรื่องขึ้น ซึ่งตนไม่เห็นเหตุการณ์ เพราะนั่งอยู่ในร้าน จนได้ยินเสียงดังแกร๊ก ๆ จึงออกมาดู เห็นผู้ใหญ่บ้านกำลังแย่งปืนจากนายก หลังจากผู้ใหญ่บ้านพานายกออกไป ยังได้ยินเสียงปืนอีก 1 ครั้ง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ST_9eGmroDA

คุณอาจสนใจ

Related News