อาชญากรรม

คุณภาพชีวิต! ท่อน้ำไร้ฝาปิด นักเรียนเดินตก-ติดท่อนาน 20 นาที ไร้คนเห็น แม่โวยหน่วยงานเร่งแก้ไข

โดย petchpawee_k

17 พ.ค. 2566

323 views

นี่คือภาพบาดแผลของเด็กนักเรียนที่ตกท่อริมถนน ขณะตกลงไปไม่มีคนเห็น ร้องตะโกนขอคนช่วยไม่มีใครได้ยิน ตัดสินใจเอาท่อนไม้ในท่อต่อกันตะเกียกตะกายขึ้นมา แม่เลิกงานมาเข่าทรุดทันที ลูกฉันมีแผลเต็มตัว  รีบพาไปหาหมอ ก่อนนำเรื่องราวโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค วอนหน่วยงานหาฝาท่อมาปิด ไม่อยากให้ใครตกท่ออีก


วันที่ 17 พฤษภาคม เที่ยงคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากนางดิว อายุ 39 ปี โพสต์เฟซบุ๊กว่า ลูกตกท่อบริเวณริมถนนสุขุมวิท ใกล้กับแยกขนส่งใหม่ ต.เนินพระ  อ.เมือง จ.ระยอง ในโพสต์ นางดิวได้แนบรูปภาพรอยบาดแผลของลูก พร้อมวอนหน่วยงานเจ้าของท่อรับผิดชอบเหตุการณ์ในครั้งนี้


หลังผู้สื่อข่าวทราบข้อมูลจึงเดินทางไปพบนางดิว ณ ที่เกิดเหตุทันที ที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท ใกล้กับแยกขนส่งใหม่ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นางดิวได้พาดูท่อระบายน้ำจุดที่ลูกชายตกลงไป ตรวจสอบพบว่าท่อดังกล่าวมีความกว้าง 1 เมตร ความลึก 3 เมตร เมื่อเอาไฟฉายส่องลงไปพบมีท่อนไม้และเศษปูนเศษหินอยู่ภายในท่อ

ที่บริเวณปากท่อ มีวัชพืชปกคลุมหากเดินไม่ระวัง ไม่สังเกต จะไม่รู้เลยว่าตรงนั้นมีท่อ

นางดิวเล่าว่า ตนเองเลิกงานมาถึงห้องพักตอน 2 ทุ่ม พอมาถึงห้องพัก เห็นลูกมีแผลเต็มตัวที่เสื้อนักเรียนมีเลือด ตอนแรกเข้าใจว่าลูกไปรถล้มหรือทะเลาะกับเพื่อนมา  แต่พอถามลูกได้คำตอบ ว่า ตกท่อระบายน้ำลึก 3 เมตรตอนแรกก็ยังไม่เชื่อ จนพาน้องไปหาหมอระหว่างทางได้ผ่านที่เกิดเหตุน้องจึงชี้ให้ดูว่าตกท่อตรงนี้ ตนเองจึงเชื่อและถ่ายรูปนำไปโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก

ที่โพสต์ไปนั้นแค่อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบหาฝาท่อมาปิด มารับผิดชอบจะได้ไม่มีใครตกไปอีก

สอบถาม นายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ลูกชายนางดิว เล่าว่า ขณะตกลงไปอยู่ในท่อในตอนนั้น เสียงรถดังมากพยายามร้องเรียกคนช่วยแต่ไม่มีใครได้ยิน จากนั้นจึงโยนกระเป๋านักเรียนขึ้นมาก่อนหวังจะได้มีคนเห็น แต่ก็ยังไม่มีคนเห็น ต่อมาจึงโยนมือถือขึ้นมาอีก ก็ยังไม่มีคนเห็น จึงตัดสินใจใช้ท่อนไม้วางต่อกันและปีนตะกายขึ้นมาจากท่อได้สำเร็จ รวมเวลาอยู่ในท่อประมาณ 20 นาที หลังขึ้นมาได้จึงเดินขากะเผลกกลับบ้านเนื่องจากเส้นเอ็นที่ขามันยึดและเจ็บอยู่


อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้น สองแม่ลูกขอฝากถึงหน่วยงานเจ้าของท่อระบายน้ำให้เร่งหาฝาท่อมาปิดและเข้าช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวด้วย เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ควรจะเกิดขึ้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KG8okIzAdKQ

คุณอาจสนใจ

Related News