อาชญากรรม

ญาติตั้งปมฆ่าชิงทรัพย์ ฆ่าโหดยกครัว 5 ศพ ไม่เกี่ยวขบวนการค้ายา ปาดน้ำตาร่ำไห้ ทำไมต้องฆ่าเด็ก

โดย petchpawee_k

9 ก.พ. 2566

959 views

ความคืบหน้ากรณีเหตุฆ่ายกครัวชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง 5 ศพ พ่อ-แม่ พร้อมลูกสาวอายุ 3 เดือน ลูกชายอายุ 10 ขวบ กับ 7 ขวบ พบศพในไร่ริมห้วยนาคีรี ห่างจากหมู่บ้าน 10 กิโลเมตร ในพื้นที่บ้านศรีคีรีรักษ์ หมู่ที่ 11 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก สภาพศพถูกยิง ถูกมีดแทงอย่างโหดเหี้ยม

เช้านี้ (9 ก.พ.) ทีมข่าวลงพื้นที่ไปเจอ น.ส.จอ แซ่โซ้ง น้องสาวของ น.ส.เจี๊ยะ เล่าว่า พี่สาวกับพี่เขยและหลาน ๆ หายไปตั้งแต่วันอาทิตย์ ที่ผ่านมา ตอนเช้าวันอาทิตย์ยังโทรติดต่อกันได้ พอตอนเย็นติดต่อไม่ได้ กระทั่งมาเจอศพเมื่อวานช่วงสาย ๆ

ไร่ที่พบศพเป็นไร่ที่พี่สาวและพี่เขยปลูกขิง ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่พาลูกขับรถไปไร่เพื่อขุดร่องขิง ตนไม่ทราบว่าทำไมคนร้ายที่ลงมือฆ่าอย่างโหดเหี้ยม คาดว่าอาจเป็นการชิงทรัพย์หรือไม่ เพราะกระเป๋าเสื้อผ้าถูกรื้อค้น ส่วนปมเรื่องยาเสพติด หรือผู้ตายเห็นขบวนการค้ามนุษย์ขนแรงงานต่างด้าวจึงถูกฆ่ายกครัวนั้น มองว่าไม่น่าจะใช่


“รู้สึกทำใจไม่ได้ รับไม่ได้ หลานก็รักมาก ๆ พี่เขยเป็นคนใจดีช่วยเหลือทุกอย่าง พอไม่มีพี่เขยกับพี่สาวก็ไม่รู้ว่าจากนี้จะหวังใคร เสียใจมาก ๆ”


ด้าน น.ส.เดือน แซ่จ่ะ น้องสะใภ้ของ น.ส.เจี๊ยะ เล่าว่า ตอนที่ครอบครัวของ น.ส.เจี๊ยะ หายไป ชาวบ้านไปเจอรถของผู้ตายจอดอยู่ในไร่แต่ไม่เห็นคน กับข้าวที่ห่อไปกินตอนเที่ยงก็ยังไม่ได้กินพบวางอยู่บนรถ กระทั่งเช้าวันพุธ ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านประกาศให้ชาวบ้านช่วยตามหา กระทั่งพบศพในไร่ริมห้วยนาคีรี สภาพขึ้นอืด

ตนไปดูศพพบว่า ศพของ น.ส.เจี๊ยะ กับลูกชายวัย 10 ขวบและลูกสาววัย 3 เดือน กองอยู่ด้วยกัน คนร้ายเอาถุงดำด้านในใส่ขิงมากลบศพไว้  ส่วนศพลูกวัย 7 ขวบ พบอยู่ในบ่อน้ำ คนร้ายตัดต้นกล้วยและไม้มาปกปิดอำพรางศพไม่ให้ใครเห็น  ส่วนศพของนายเชาว์ พบศพอยู่ข้างรถ มีขวดน้ำตกอยู่ข้าง ๆ ทุกศพโดนมีดแทงหมด ศพนายเชาว์ถูกมีดแทงท้อง ปาดคอ


น้องสะใภ้นั่งปาดน้ำตา “สงสารเด็ก ทำไมต้องฆ่าเด็กด้วยและฆ่าตาย 5 ศพ มันโหดร้ายเกินไป ฆ่าตายหมด ฆ่าเฉพาะผู้ใหญ่ก็จะไม่คิดอะไรมาก เด็กวัย 3 เดือน โดนมีดแทงท้อง เราไปดูก็ไม่กล้าดู”


จากนั้นทีมข่าวไปที่บ้านของ น.ส.เจี๊ยะ อายุ 34 ปี ผู้เสียชีวิต อยู่ที่หมู่บ้านศรีคีรีรักษ์ หมู่ที่ 11 ต.เชียงทอง พบว่าบ้านถูกปิดเงียบ ชาวบ้านซึ่งอยู่บ้านติดกันเล่าว่าพ่อกับแม่ของ น.ส.เจี๊ยะ เดินทางลงเขาไปให้ปากคำกับตำรวจตั้งแต่เมื่อวานยังไม่กลับมา และจะรอรับศพกลับมาทำพิธีหากทำการชันสูตรเสร็จ


ชาวบ้านรายหนึ่งเล่าว่า ครอบครัวของ น.ส.เจี๊ยะ พร้อมลูก ๆ 5 ชีวิต หายไปไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่วันอาทิตย์ ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ น.ส.เจี๊ยะ จะไปอาศัยอยู่บ้านของสามีอีกหมู่บ้านหนึ่ง นานทีจะกลับมาที่บ้านหลังนี้ โดย น.ส.เจี๊ยะ และสามีได้เช่าไร่ของชาวบ้านปลูกขิงขาย พอหายตัวไป ผู้ใหญ่บ้านก็ช่วยประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านช่วยกันตามหา กระทั่งมาพบศพถูกฆ่าตายยกครัว 5 ศพ เมื่อวานนี้ สภาพศพถูกฆ่าโหด คนร้ายเอาถุงดำมากลบ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5A62Zg0wUnI


คุณอาจสนใจ

Related News