อาชญากรรม

บุกค้นบ้าน อดีตดาราสาวยุค 90 เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร นำเข้าข้อมูลเท็จ-หลอกลวงผู้บริโภค

โดย kanyapak_w

8 ธ.ค. 2565

76.4K views

ตำรวจ สอท. บุกค้น บ้านดารา เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลังนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์



พ.ต.ต.ศุภณัฏฐ์ เกตุแก้ว สว.กก.2 สอท.2 พร้อมด้วยกำลังได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.อภิรักษ์ จำปาศรี รรท.ผกก.2 บก.สอท.2 ให้นำหมายศาลจังหวัดพัทยา เข้าตรวจค้นตรวจยึด หลักฐาน จำนวน 2 จุด ที่บ้านหลังหนึ่งใน ม.11 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และที่บ้านอีกหนึ่งใน ตำบลบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี



หลังจากที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.2 ได้เฝ้าติดตามความผิดทางสื่อออนไลน์พบว่า บริษัท แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นของ น.ส. พัฒน์นรี อดีตนางเอกยุค 90 และ น.ส.วิรัลนัฐ โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อหนึ่ง อันเป็นเท็จหรือการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร โดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือใช้ข้อความที่อาจให้เกิดผลเสียต่อสังคม 




โดยจากการตรวจค้นที่บ้านใน ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบ น.ส. พัฒน์นรี โดยทำการตรวจยึด ผลิตภัณฑ์ต้องสงสัยอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดเพื่อตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง



จากนั้นได้ทำการตรวจค้นที่บ้านอีกหลังใน ตำบลบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.วิรัลนัฐ อายุ 42 ปี ซึ่งยอมรับว่าเป็นแอดมิน เว็บไซต์ และ Line official อาหารเสริมผู้ชายยี่ห้อดังกล่าว เป็นผู้จัดให้มีการโฆษณา โดยจากการตรวจค้นนั้นได้ทำการตรวจยึดคอมพิวเตอร์ ผลิตภัณฑ์ต้องสงสัยอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อส่ง พนักงานสอบสวน สภ. ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News