อาชญากรรม

'อัจฉริยะ' แจ้งความ 'กระติก' แก้เวลารูปถ่ายบนเรือ ยอมรับร่วมทีม 'ส.ส.เต้' เป็นที่ปรึกษาให้ 'แม่แตงโม'

โดย thichaphat_d

27 พ.ค. 2565

628 views

อัจฉริยะแจ้งความเอาผิดกระติก แก้เวลารูปเหตุการณ์บนเรือ ไม่ตรงกับจีพีเอส ย้ำชัด คดีแตงโมคือฆาตกรรม ยอมรับร่วมทีม ส.ส.เต้ เป็นที่ปรึกษากฎหมายให้แม่แตงโม แต่มีเงื่อนไขต้องไม่มีทนายกฤษณะอดีตทนายแม่แตงโมเข้ามาเกี่ยวข้อง

ความคืบหน้าของคดีแตงโม ซึ่งไม่ใช่แค่การเสียชีวิตของแตงโม แต่ยังมีประเด็นมากมายของคนบนเรือ และรายละเอียดต่างๆ ที่สังคมคาใจ

เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.65) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับนางสาว อิจรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ในข้อหาให้การเท็จ จากกรณีการแก้ไขเวลารูปถ่ายบนเรือสปีดโบ๊ท ซึ่งเป็นพยานหลักฐานชิ้นสำคัญ ในคดีการตายของแตงโม

โดยนายอัจฉริยะ กล่าวว่า จากการที่นำผู้เชี่ยวชาญลงเรือสปีดโบ๊ท ถ่ายภาพเปรียบเทียบความสูงของป้ายโฆษณากับต้นไม้ และนำไปเปรียบเทียบกับรูปถ่ายของแตงโมกับกระติก พบว่าภาพถ่ายของแตงโมกับกระติกนั้นเป็นภาพจริงไม่มีการตัดต่อ

แต่ผู้เชี่ยวชาญระบุมีความเป็นไปได้สูงที่มีการแก้เวลาถ่ายภาพ รวมทั้งตรวจสอบจีพีเอสเรือ พบว่า ช่วงเวลานั้นไม่ได้อยู่จุดที่ถ่ายรูป แต่อยู่อีกจุดหนึ่งดังนั้น จึงต้องแจ้งความเอาผิดกับกระติก และให้ตำรวจตรวจสอบภาพว่ามีการแก้ไขเวลาหารือไม่ จึงอยากให้กองปราบตรวจสอบและส่งเรื่องให้ตำรวจภูธรภาค 1ดำเนินคดีกับกระติก

ส่วนเรื่องรูปคดี ตนเองเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม และยังสงสัยการทำงานของเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ตำรวจ ชุดสืบสวน สอบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ในการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานดีเอ็นเอของคนบนเรือ ที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้เก็บมาครบทุกคน โดยเฉพาะนายโรเบิร์ต ที่ตนเองคิดว่าน่าสงสัยมากที่สุด เพราะมีทั้งรอยบาดแผล เจ้าหน้าที่ไม่เก็บดีเอ็นเอ อีกทั้งหลังเหตุการณ์ ก็ยังมีการเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งตนก็สงสัยว่าที่กระติกบอกว่าปออยู่กับแตงโมบนเรือช่วงหัวเรือนั้น ตนคิดว่าไม่ใช่ปอแต่น่าเป็นโรเบิร์ต

และน่าจะมีการทำเลาะกันจริง ซึ่งมีตนเองมีหลักฐานเป็นคลิปแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ตอนนี้ เพราะยังไม่มีหน่วยงานไหนตรวจสอบว่าตัดต่อหรือไม่ แต่ก็จะเปิดให้แม่แตงโมได้ดู หากเชื่อในคลิปที่ตนเองเปิดให้ดูก็จะรับเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้ แต่ถ้าไม่เชื่อตนเองก็คงไม่รับเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้แม่แตงโม

ขอยืนยันว่า ตนเองมีหลักฐานสำคัญว่าคดีนี้ คือการฆาตกรรม แต่เปิดเผยไม่ได้ ต้องรอให้ดีเอสไอ รับคดี หรือหน่วยงานอื่นตรวจสอบก่อน และหากแม่แตงโม เห็นหลักฐานนี้และอนุญาตให้ตนนำมาเปิดเผยได้ ก็จะเปิดเผย แต่เชื่อว่า หลักฐานนี้คดีพลิกแน่

ส่วนการเข้าเป็นที่ปรึกษา ให้กับแม่ของแตงโมนั้นมีข้อแม้ คือต้องไม่มี นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความ กลับมาเป็นทนายในคดีนี้อีก ตนถึงจะยอมรับเป็นที่ปรึกษากฎหมาย เพราะมองว่าทนายกฤษณะ ไม่มีประสบการณ์ในการทำคดีรูปแบบนี้ อีกทั้งชอบทำคดีให้มั่ว ที่ผ่านมายังเคลื่อนไหวทางคดีที่สวนทางกัน เพราะไปให้ข้อมูลว่าเรือสปีดโบ๊ทชนแตงโม หลังตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา

ส่วนกระแสข่าวว่า นายอัจฉริยะ เป็นส่วนหนึ่งของทีมงานบังแจ็ค รับข้อมูลและภาพมาจากบังแจ็ค นายอัจฉริยะบอกว่า ไม่เกี่ยวกัน ตนเคยพูดคุยกับบังแจ็คแค่ครั้งเดียว ช่วงเดือนเมษายน และไม่คุยอีกเลย เพราะรู้ว่าบังแจ็คคือ 18 มงกุฎ และไม่เคยเอาข้อมูลจากบังแจ็คมาใช้ในคดีแตงโม

ส่วนกรณีที่ บังแจ็ค ยุยงให้แม่แตงโมฟ้องทนายเดชาและสื่อมวลชน นายอัจฉริยะยืนยันว่า หากแม่แตงโมให้ตนเป็นที่ปรึกษาคดีนี้ ตนจะบอกให้แม่ต้องอยู่นิ่งๆ เฉยๆ ให้แม่ร้องเพลงอย่างเดียวทำตัวตามสบาย ส่วนเรื่องคดีความให้ปล่อยเป็นหน้าที่ของตนและทีมทนายความ ขอให้สื่อมวลชนสบายใจได้ว่าจะไม่มีการฟ้องร้องเกิดขึ้นทั้งสื่อมวลชนและทนายเดชา



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xO_c-xRuYmc

คุณอาจสนใจ

Related News