อาชญากรรม

จวกยับ! กู้ภัยทางหลวงทิ้งศพในซากรถ 12 ชม. เอกชนถาม ถ้าก่อนหน้ายังไม่เสียชีวิต ใครรับผิดชอบ?

โดย JitrarutP

10 ส.ค. 2565

268 views

จวกยับกู้ภัยทางหลวงสุดชุ่ย เคลื่อนย้ายรถเกิดอุบัติเหตุบนถนนมอเตอร์เวย์ ไว้ที่เก็บของกลางตำรวจทางหลวง บอกไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ผ่านไป 12 ชั่วโมง เจอศพคนขับในซากรถ กู้ภัยเอกชนตั้งคำถาม ถ้าหลังเกิดเหตุคนขับยังไม่เสียชีวิต ใครต้องรับผิดชอบ


เจ้าหน้ากู้ภัยเอกชนรายหนึ่งโพสต์ภาพอุบัติเหตุรถเก๋งชนราวกั้นถนนมอเตอร์เวย์ พร้อมระบุว่า มันเป็นเรื่องที่แปลกหรือไม่ หรือเป็นความผิดของใคร เหตุเกิดวันที่ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 7.45 น. มีอุบัติเหตุรถเก๋งชนราวกั้นถนนมอเตอร์เวย์ ขาเข้าพัทยา ช่วงกิโลเมตรที่ 105 หน่วยกู้ภัยของมอเตอร์เวย์เข้าไปตรวจสอบ แล้วแจ้งมาว่า ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต พร้อมแจ้งรถยกให้เคลื่อนย้ายรถจากที่เกิดเหตุ ไปไว้ที่เก็บของกลางทางหลวง สทร.เขาเขียว ตั้งแต่เช้า


กระทั่งช่วงเย็น ประมาณ 18.45 น. ได้รับแจ้งจากตำรวจ สทร.เขาเขียวว่า พบผู้เสียชีวิตในรถคันดังกล่าว ให้กู้ภัยมานำผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล รวมเวลาตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ เกือบ 12 ชั่วโมง ลองคิดดู ถ้าตอนเกิดเหตุเขายังแค่บาดเจ็บอยู่ ถ้าเป็นญาติเราจะคิดอย่างไร และใครจะเป็นคนรับผิด ช่วยกันแชร์ ถ้าเป็นญาติเรา เราก็คงไม่ยอม


ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่ลานเก็บรถยนต์ของกลางตำรวจทางหลวง สถานีย่อยเขาเขียว อ.ศรีราชา พบซากรถเก๋งนิสันอัลเมร่า สีขาว จอดอยู่ในสภาพหน้ารถ และท้ายรถพังเสียหาย ภายในพบผู้เสียชีวิต คือ นายภัทรชัย อายุ 68 ปี อาศัยอยู่ที่ ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง อยู่ในสภาพแขนซ้ายและขวาหัก นอนขดตัวอยู่ใต้พวงมาลัยรถ ตำรวจนำร่างออกมาตรวจสอบ ก่อนมอบให้กู้ภัยนำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง รอติดต่อญาติมารับศพ


ผู้สื่อข่าวไปสอบถามนายธีระพงษ์ ทรัพยา อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา และเป็นเจ้าของโพสต์ กล่าวว่า พื้นที่เกิดเหตุอยู่ในเขตความรับผิดชอบของกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ หลังได้รับแจ้งกำลังเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ แต่กู้ภัยทางหลวงถึงจุดเกิดเหตุก่อน และแจ้งมาว่า จากการตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เราจึงได้ยกเลิกการไปตรวจสอบ แต่สุดท้ายตำรวจแจ้งให้ไปนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลตอนเกือบ 1 ทุ่ม


ทำให้เกิดความสงสัยว่า เขาตรวจสอบกันอย่างไร ทำไมไม่ตรวจสอบให้ดี แล้วเขาไม่สงสัยหรือว่า เหตุเกิดในมอเตอร์เวย์ซึ่งมีรั้วรอบขอบชิด คนในรถจะเดินหายไปไหนได้ และถ้าตอนเกิดเหตุคนขับแค่บาดเจ็บ แต่จากการทำงานที่ไม่รอบคอบ ทำให้เขาตาย ถ้าเป็นญาติเราจะคิดยังไง และใครจะเป็นคนรับผิดชอบ


ด้านนายวิทยา ด่านพิมาย ศูนย์วิทยุเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา กล่าวว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดในท้องที่ เคสนี้ถือว่าเป็นเคสแรก ซึ่งกรณีแบบนี้กู้ภัยต้องตรวจสอบภายในรถและเปิดประตู เพื่อตรวจสอบดูว่ามีคนเจ็บหรือไม่ กรณีนี้เลยไม่รู้ว่า เขาได้เปิดรถดูหรือเปล่า


ความคืบหน้าล่าสุด ตำรวจทางหลวงเขาเขียว กล่าวว่า ญาติของผู้เสียชีวิตมาพบตำรวจตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว โดยไม่ยอมให้รายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม จากนั้นผู้สื่อข่าวไปที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง สถานที่เก็บร่างผู้เสียชีวิต ทราบว่า ศพนายภัทรชัย ถูกส่งไปที่นิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรพลิกศพแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News