อาชญากรรม

'ส.ส.เต้' ปัดหน้าแหก ปม 'ผ้าขาวแตงโม' ย้อน ใครกล้าบอก "จริง-ปลอม" ถ้าไม่ตรวจสอบ

โดย paweena_c

28 มิ.ย. 2565

118 views

'มงคลกิตติ์' ปัด "ไม่ได้หน้าแหก" ปมผ้าขาวคดีแตงโม พร้อมถามกลับว่าใครกล้าการันตี ว่าผ้าชิ้นนี้เป็นของจริง หรือของปลอม ถ้าไม่ได้ตรวจสอบ

ย้อนกลับไป กรณีผ้าขาวของคุณแตงโม ที่เป็นประเด็นขึ้นมา หลังจาก คุณมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา วันนั้นมีการพูดคุยกับ บังแจ็ค ราชา ไฮเดอร์ ระบุว่าอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นคนเก็บผ้าขาวที่ถูกส่งมาจากผู้หวังดี

และช่วงหนึ่งก็นำผ้าผูกเอวสีขาวมาโชว์ เพื่อเปรียบเทียบกับผ้าขาวของคุณแตงโม ก็มีคำบรรยายว่า "นอกจาก บอกว่า ผ้าขาวเป็นจุดสีขาวทั่วผืน มีเศษใบไม้ 1 ใบติดอยู่อยู่ในผืนผ้าด้วย ขณะที่บางส่วนของผ้ามีคราบลักษณะคลายเลือดอยู่บนผ้าด้วย" ก่อนที่ผ้าชิ้นนี้จะถูกส่งมาให้กรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา และทางกระทรวงยุติธรรม

ขณะที่ล่าสุด ส.ส.มงคลกิตติ์ ได้ให้สัมภาษณ์ กรณีที่ผลตรวจสอบผ้าขาวที่ออกมา ก็บอกว่า ส่วนตัว เฉย ๆ ไม่ได้มองว่าหน้าแหกอะไร เพราะตนไม่เคยยืนยันข้อเท็จจริงผ้าขาวชิ้นนี้ และไม่เคยเห็นของจริง ได้ดูเพียงรูปเท่านั้น แต่ที่ผ่านมา ตนพยายามแสวงหาวัตถุพยานแวดล้อมเท่าที่หาได้ เพื่อคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของคุณแตงโม

พร้อมย้อนถามว่า ที่ผ่านมา มีใครรู้บ้างว่าผ้าชิ้นนี้เป็นของจริงหรือของปลอม ถ้าไม่ได้ตรวจสอบ ดังนั้นเมื่อรู้ และผลตรวจสอบชัดเจนจนสิ้นข้อสงสัย ก็ตัดพยานวัตถุนี้ทิ้งไป ทั้งนี้ยืนยัน ว่า ตนไม่ได้ต้องการปั่นกระแสในสังคม และไม่ใช่คนไร้สาระขนาดนั้น ที่สำคัญคนทำงานต้องการของจริงเท่านั้น ไม่มีใครอยากเสียเวลา

จริง ๆ เรื่องของเลือดผู้ชายที่ตรวจสอบพบบนผ้าขาว มีประเด็นที่ ส.ส.มงคลกิตติ์ อยากให้ตรวจสอบต่อ เพื่อให้เคลียร์ข้อสัย คือ 1.เลือดนี้ เป็นเลือดของผู้ต้องสงสัยหรือไม่ กับ 2.ถ้าไม่ใช่เลือดผู้ต้องสงสัย ก็ขอไปตรวจสอบดีเอ็นเอ ว่าเป็นสัญชาติใด เพื่อดำเนินการกับคนที่ส่งวัตถุพยานชิ้นนี้

คุณอาจสนใจ

Related News