อาชญากรรม

'หมอพรทิพย์' ยันผ้าขาวเป็นคราบเลือดผู้ชาย ไม่ใช่ของ 'แตงโม' เชื่อแผลก้างปลา ไม่ได้ตกท้ายเรือ

โดย paweena_c

28 มิ.ย. 2565

100 views

หมอพรทิพย์ ยืนยัน ผ้าที่บังแจ็คส่งมาเป็นคราบเลือดผู้ชาย ไม่ใช่ผ้าขาวของแตงโมแน่นอน พร้อมเปิดข้อมูลวิชาการยืนยัน บาดแผลคล้ายรอยก้างปลาบนขาแตงโม ทำให้รู้ว่าแตงโมไม่ได้ตกท้ายเรือ

ความคืบหน้ากรณีการตรวจพิสูจน์ผ้าขาวที่บังแจ็คส่งมาให้คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และเคยนำห่อพัสดุนั้นมาให้คุณแม่ ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ได้ดูด้วยที่ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ แต่ไม่ได้ส่งมอบให้คุณแม่ เพราะผู้ส่งมอบให้คณะกรรมาธิการ จากนั้นได้ส่งตรวจที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

ล่าสุด แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ เปิดเผยว่า ผลการตรวจสอบออกมาแล้ว โดยได้รับรายงานกลับมาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษว่า ในห่อพัสดุดังกล่าวเป็นผ้าสีขาวและมีคราบเลือดจริง แต่เมื่อตรวจพิสูจน์แล้วพบว่าเป็นเลือดของมนุษย์เพศชาย จึงยืนยันได้ว่า นี่ไม่ใช่ผ้าสีขาวที่แตงโมใส่ในวันเกิดเหตุแน่นอน

นอกจากนี้แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ยังบอกด้วยว่า ที่อธิบดีอัยการภาค 1 สั่งให้สอบเพิ่ม ซึ่ง 1 ในนั้นมีแพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ ด้วย แต่เป็นคำถามปลายปิด ทำให้ไม่สามารถอธิบายเรื่องบาดแผลก้างปลาได้ จึงส่งความเห็นเป็นเอกสารการค้นคว้าทางวิชาการไปให้อัยการภาค 1 ว่า บาดแผลก้างปลาที่้ด้านหลังขาของแตงโม บ่งชี้ได้ว่าจุดที่แตงโมตกเรือไม่ใช่ท้ายเรือ

ขณะที่ทนาย ชนบท ศุภศรี ทนายความของคุณแม่ภนิดา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า "หลักฐานปลอมเป็นเลือดผู้ชายครับ"

จากนั้นก็อธิบายว่า "ยินดีให้แฟนคลับของคุณ อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมด่า แต่เท่าที่คุยกับคุณแม่แตงโม คุณแม่ไม่ได้เชื่อถือผ้าขาวที่บังแจ๊คส่งมาให้คุณหญิงหมอพรทิพย์ และหลักฐานดังกล่าวไม่อาจฟังได้ว่าเป็นเจตนาฆ่าน้องแตงโม

ด้วยความเคารพจนป่านนี้ยังไม่มีหลักฐานใดพิสูจน์ให้ศาลทราบว่าเป็นคนบนเรือมี "เจตนาฆ่า" น้องแตงโมเลย ในเมื่อเลือดที่ติดอยู่บนผ้าขาวเป็นของผู้ชาย ไม่ใช่ของผู้หญิงก็พิสูจน์ได้แล้วว่า ไม่ใช่เลือดของน้องแตงโม

ผมขอเรียนว่า คุณแม่แตงโมต้องการพิสูจน์ในชั้นศาลว่า สาเหตุการตายของน้องเกิดจากสาเหตุอะไร คอยดูกันต่อไปอย่าเพิ่งด่วนสรุป ขอให้เป็นหน้าที่ของศาลได้ไหมครับ ... สติ สติ สติ ปัญญา ปัญญา ปัญญา"


และเมื่อวานนี้ทนายชนบทยังโพสต์เฟซบุ๊กด้วยว่า "ไว้ผมจะบอกว่าเหตุใดคุณแม่ต้องถอนฟ้องคดีที่คุณอัจฉริยะไปฟ้องคดีไว้ก่อนโดยไม่ปรึกษาคุณแม่และทีมงาน"

ต่อมาโพสต์ว่า "คดีน้องแตงโมจะปล่อยให้ศาลไต่สวนมูลฟ้องไม่ได้ เพราะหากศาลไต่สวนมูลฟ้องแล้วเห็นว่าคดีไม่มีมูล คดีของอัยการก็จะตกไปด้วย"

ซึ่งทีมข่าวพยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ทนายชนบท และคุณแม่ภนิดาแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้

คุณอาจสนใจ

Related News