อาชญากรรม

ชายวัย 26 ยิงคนงานศูนย์ดูแลผู้สูงอายุดับ ฉุนถูกห้ามให้อาหารหมาจร โดนด่าหยาบคาย

โดย passamon_a

28 พ.ค. 2565

254 views

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงที่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเนอสซิ่งโฮม ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพิสูจน์หลักฐาน 8 ตำรวจชุดสืบสวน และกู้ภัยสุราษฎร์ธานี


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารห้องแถวชั้นเดียว อยู่ด้านในสุด ของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเนอสซิ่งโฮม บริเวณด้านหน้ามีกองเลือด ส่วนผู้บาดเจ็บเบื้องต้นเป็นชาย 1 ราย ไม่รู้สึกตัว ทราบชื่อต่อมาคือ นายพีระพล เหงี่ยมไพศาล หรือ แซน ลูกจ้างซ่อมบำรุงอุปกรณ์ภายในศูนย์ ถูกยิงเข้าที่แขนซ้ายทะลุใต้ราวนมซ้าย กู้ชีพเร่งช่วยชีวิต และนำส่งโรงบาลสุราษฎร์ธานี แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 9 มม. จำนวน 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวน นายจอม ที่ทำก่อสร้างอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตนกำลังทำก่อสร้างอยู่บริเวณติดกัน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2-3 นัด และเห็นนาย พีระพล ล้มฟุบลงกับพื้น ขณะเดียวกันได้เห็นคนร้าย ซึ่งขับรถพุ่มพวงเข้ามาขายของกำลังเร่งขับขี่รถจักรยานยนต์หนีออกไปจากศูนย์ฯ อย่างรวดเร็ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ศูนย์จะช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล


นางวาสนา วิชัยดิษฐ์ อายุ 56 ปี เจ้าของศูนย์ฯ กล่าวว่า สาเหตุนั้นในเบื้องต้นยังไม่มีใครทราบแน่ชัด เพราะนายพีระพล เป็นหลานของเพื่อนสนิท มาช่วยทำงานภายในศูนย์ฯได้ไม่นาน และไม่ทราบว่าเคยมีปัญหาบาดหมางกันมาก่อนหรือไม่ก่อนจะเกิดเหตุดังกล่าว รายงานข่าวแจ้งว่าต่อมา เมื่อเวลา 13.20 น. วันเดียวกัน ที่จุดตรวจความมั่นคงทุ่งสวรรค์ อ.ละแม จ.ชุมพร ได้สกัดรถผู้ต้องหา บนถนนสายเอเชีย 41 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร จับตัวได้ทราบชื่อคือ นายปรัชญา มาบุดดา


หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว นายปรัชญา มาบุดดา อายุ 26 ปี ผู้ต้องหา ยิงคนงานศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ จึงนำตัวไปค้นอาวุธปืน 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ ที่บริเวณพงหญ้าริมถนนห่างจากบ้านพัก 300 เมตร ก่อนนำตัวมาสอบสวน


จากการสอบสวน นายปรัชญา อ้างว่า มีอาชีพขายอาหารรถเร่ไปตามสถานที่ โดยทำอาชีพนี้มานานกว่า 5 ปีแล้ว และส่วนใหญ่เมื่อไปขายอาหารตามสถานที่ต่าง ๆ ที่มีสุนัขจรจัด ตนก็จะนำอาหารไปให้สุนัขเหล่านั้นด้วย รวมถึงที่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่เกิดเหตุด้วย แต่ก่อนหน้านี้ตนถูกนายพีระพล ห้ามไม่ให้ตนนำอาหารมาให้สุนัขจรจัด แต่ด้วยความสงสารตนก็ยังคงแอบให้มาตลอด และถูกนายพีระพล ใช้ถ้อยคำดุด่าถึงบุพการี ตั้งแต่วันที่ 25 และ 26 พ.ค.



จนก่อนเกิดเหตุตนได้เข้ามาขายอาหารและเตรียมอาหารมาให้สุนัขตามปกติ แต่ครั้งนี้ตนได้พกอาวุธปืนติดตัวมาด้วย จนเมื่อถูกนายพีระพล ด่าด้วยคำหยาบคายอีกครั้ง ด้วยความโมโหจึงได้ใช้อาวุธปืนที่พกมายิงเข้าใส่นายพีระพล จนล้มลง และได้นำอาหาร ซึ่งเป็นไก่ที่เตรียมไว้ให้สุนัขก่อน และแวะให้สุนัขจรจัดอีกที่ แล้วจึงขับรถจักรยานยนต์กลับไปที่บ้าน และเล่าเหตุการณ์ให้แม่ทราบ และฝากให้แม่ดูแลสุนัขที่บ้าน ก่อนจะหลบหนีออกนอกพื้นที่โดยหวังจะไปหาคู่หมั้นที่กรุงเทพฯ และคิดจะเข้ามอบตัว แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวไปสอบสวนปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News