อาชญากรรม

หนุ่มลำพูนหึงโหด เห็นภาพบาดตาเมียเก่าอยู่กับคนรักใหม่ ควงลูกซองมาเคลียร์ ลั่นใส่เจ็บ 2

โดย nicharee_m

23 มี.ค. 2566

362 views

หนุ่มลำพูนหึงโหด เห็นภาพบาดตาอดีตภรรยาอยู่กับชายคนรักใหม่ ใช้ปืนลูกซองมาเคลียร์ใจ ก่อนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด จนเกิดการแย่งปืนกัน สุดท้ายปืนลั่นเจ็บ 2

จากกรณีที่ ร.ต.อ. พิทวัส สุธรรมแจ่ม รองสว.(สอบสวน) สภ.แม่ทา อ.แม่ทา จ.ลำพูน รับแจ้งยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณสะพานข้ามลำน้ำแม่ทา บ้านทาป่าสัก หมู่ 2 ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวนและกู้ชีพ ทต.ทาปลาดุก

ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 2 ราย คือ นายณัฐ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ถูกยิงบริเวณนิ้วมือข้างซ้ายจนขาดมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก และ น.ส.รุ่ง (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้องแขนขาได้รับบาดเจ็บ กู้ภัยนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแม่ทา นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุในที่ยังพบปลอกกระสุนลูกซองตกอยู่ที่พื้นจำนวน 2 ปลอก จนท.จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายสันติ ไชยะใจ อายุ 34 ปี พลเมืองดีช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ พร้อมของกลางคือปืนยาว 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวน 10 นัด อยู่ในกระเป๋าคาดเอวสีดำ เบื้องต้นนายสันติอ้างว่าทำปืนลั่น และจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสันติ ผู้ก่อเหตุเป็นสามีเก่าของ น.ส.รุ่ง มาก่อน แต่ทั้งคู่ได้แยกกันอยู่แต่ยังไม่ได้หย่ากัน

ก่อนเกิดเหตุ น.ส.รุ่ง มานั่งพักผ่อนกับนายณัฐ แฟนใหม่พร้อมกับเพื่อนๆ อีกหลายคนที่บนสะพานข้ามลำน้ำแม่ทาต่อมาผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ มาหาและเห็นผู้บาดเจ็บทั้งคู่อยู่ด้วยกันจนอาจเกิดความหึงหวงก่อนที่จะได้กลับไปเอาปืนลูกซองยาวพร้อมกระสุนหลายนัด

และเมื่อมาถึงก็ยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด เพื่อขู่ก่อนที่จะมีการพูดคุยกับผู้บาดเจ็บทั้งสอง ต่อมาเกิดการแย่งปืนกันทำให้ปืนลั่นใส่นิ้วของนายณัฐ และกระสุนได้กระจายไปถูกบริเวณหน้าท้องของ น.ส.รุ่ง จนบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาพยายามฆ่า,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนโดยเปิดเผยไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือเหตุอันสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน

ความคืบหน้าล่าสุดนายสมชาย ตันโยง กำนันตำบลทาปลาดุกและนายนิพนธ์ เป็นพนัสสัก อายุ 40 ปี พลเมืองดีที่อยู่ในเหตุการณ์ได้นำผู้สื่อข่าวไปชี้จุดเกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่าช่วงที่เกิดเหตุตนเองและเพื่อนๆ นั่งดื่มกินกันที่สะพานดังกล่าว ต่อมาผู้ก่อเหตุขี่จักรยานยนต์ มาตามหาคนเจ็บทั้งสอง ก่อนที่จะกลับไปเอาปืนลูกซองมา

และเมื่อมาถึงก็ได้ยิงปืนขึ้นฟ้าหนึ่งนัดแล้วบอกว่า ใครอยากตายก็เข้ามา ตนเองจึงต่อว่าทำไมทำแบบนี้ ต่อมานายณัฐ และ น.ส.รุ่ง ก็ไปคุยกับผู้ก่อเหตุไม่กี่วินาทีก็เห็นทั้งคู่แย่งปืนกัน โดยนายณัฐพยามแย่งปืนจากผู้ก่อเหตุและใช้มือซ้าย ซึ่งในมือมีสนับมืออยู่จับไปที่ปลายกรอบอกปืนเอาไว้ และต่อมาตนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด กระสุนถูกนิ้วชี้ซ้ายของนายณัฐจนขาด และลูกกระสุนยังกระจายเข้าที่ช่วงหน้าท้อง, มือ และขาของ น.ส.รุ่ง จนได้รับบาดเจ็บ

ตนเองและเพื่อนๆ เห็นท่าไม่ดีจึงอาศัยจังหวัดช่วงนั้นเข้าล็อคคอผู้ก่อเหตุและแย่งปืนมาได้สำเร็จแต่ผู้ก่อเหตุก็วิ่งหนีพวกตนเองไปประมาณ 15 เมตร ตนเองและเพื่อนจึงวิ่งไล่ตามสุดท้ายก็สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้

ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุ และ น.ส.รุ่ง เคยเป็นสามีภรรยากันมาก่อน เขามีลูกด้วยกันสองคน แต่ต่อมาคงอาจจะทะเลาะกันและแยกกันอยู่ แต่เขาก็ยังไม่ได้หย่ากัน แต่ น.ส.รุ่ง ได้มีแฟนใหม่ คือนายณัฐ วันนี้คาดว่าผู้ก่อเหตุคงเกิดความหึงหวงจึงก่อเหตุดังกล่าวส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังพี่สาวของนายณัฐ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่าขณะนี้อาการของนายณัฐปลอดภัย แต่ต้องเสียนิ้วชี้ซ้ายไป 1 นิ้ว และหมอจะให้กลับมารักษาตัวที่บ้านในวันพรุ่งนี้

ส่วน น.ส.รุ่ง หมอยังคงให้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.เพื่อรอทำการผ่าตัดเอากระสุนออก ทั้งนี้น้องชายพึ่งอยู่กินจริงจังกับ น.ส.รุ่ง ได้ประมาณเกือบสองเดือน แต่คาดว่านายสันติผู้ก่อเหตุคงตัดใจจาก น.ส.รุ่ง ไม่ได้ แต่ฝ่ายหญิงเขาคงไม่ยอมคืนดีจนมาเกิดเหตุดังกล่าว


คุณอาจสนใจ