อาชญากรรม

ฉุนพี่ไม่ให้เข้าบ้านมาเสพยา ชายคลั่งขโมยปืนมายิง ก่อนล่องหนออกจากบ้าน ขณะ ตร.ปิดล้อม

โดย thichaphat_d

22 มี.ค. 2566

269 views

เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมบ้านหลังชายหนุ่มคลุ้มคลั่ง ยิงปืนที่หน้าบ้านแม่ เหตุโมโหพี่ชายไม่ให้เข้าบ้านมาเสพยา ก่อนที่จะหลบหนีเข้ามาที่บ้านตัวเองอีกหลังในเมือง หลังจากปิดล้อมนานกว่า 1 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจบุกเข้าไปตรวจค้นไม่เจอตัว แต่ญาติที่อำเภอหางดง ประสานตำรวจนำปืนมามอบให้ ส่วนเจ้าตัวหลบหนีไปแล้ว เร่งติดตามตัว

ตำรวจ สภ.ช้างเผือก และตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรเชียงใหม่ นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านของนายคุณเดช ปัญญาวุธ อายุ 50 ปี ในซอยมหาโชค ซอย 23 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 14.30 น. ตำรวจ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีชายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงข่มขู่หน้าบ้านของนางลัดดาวัลย์ ปัญญาวุฒิ อายุ 76 ปี ในหมู่บ้านดอนแก้ว พระนอนขอนม่วง ซอย 8 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของแม่ผู้ก่อเหตุ ในลักษณะเหมือนคนเมาบางอย่าง



หลังจากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้ามาในตัวเมือง ทางด้านนายภพ ปัญญาวุฒิ พี่ชายได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายคุณเดช วุฒิปัญญา อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของตนเอง มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มักจะมีอาการก้าวร้าวฉุนเฉียวเมื่อเสพยาบ้า และบ่อยครั้งที่แอบนำยาบ้ามาเสพที่บ้านแม่ ทางครอบครัวก็เคยว่ากล่าวตักเตือนเป็นประจำ จนล่าสุดวันนี้มาบ้านแม่เพื่อจะขอเข้าไปในบ้านเพื่อเสพยาอีก เพราะภรรยาไม่ให้เข้าบ้าน แต่พี่ชายปฏิเสธไม่ยอมให้เข้าบ้าน จึงเกิดอาการโมโห และคลุ้มคลั่งก่อนที่จะชักปืนมายิงที่หน้าบ้าน 3 นัดแล้วขี่รถหนีไป

หลังจากนั้นพี่ชายทราบว่า ผู้ก่อเหตุขี่รถกลับมาที่บ้านในเมือง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากเกรงว่าน้องชายที่กำลังคลุ้มคลั่งอาจจะก่อเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น กลัวว่าจะทำร้ายคนในครอบครัว เนื่องจากนายคุณเดช นั้นมีอาวุธปืนอยู่ ซึ่งอาวุธปืนดังกล่าวนั้นนายคุณเดช ได้ขโมยของนายจ้างมา เบื้องต้นให้ข้อมูลว่า ปืน 9 มม. ที่ขโมยมานั้นมีลูกกระสุนทั้งหมด 6 นัด นายคุณเดชยิงไปแล้ว 3 นัด คาดว่าเหลืออีกเพียง 3 นัด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จึงได้ประสานกับ ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรเชียงใหม่ เข้าปิดล้อมบ้านดังกล่าวนานเกือบ 2 ชั่วโมง

ด้านพันตำรวจเอกกิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผู้กำกับ สภ.ช้างเผือก ได้พยายามเข้าเจรจากับนายคุณเดช เพื่อให้มอบตัว เพราะเกรงว่าจะคิดสั้น พร้อมกับทำการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ อบจ.เชียงใหม่ เพื่อขอสนับสนุนโดรน เพื่อนำมาบินและใช้ระบบตรวจจับความร้อน ตรวจสอบบุคคลภายในบ้าน และนำกำลังปิดล้อมเส้นทางเข้า-ออก ในซอยดังกล่าว และป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้ามาใกล้ เพราะเกรงว่าหากมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นอาจจะเกิดลูกหลงและชาวบ้านจะได้รับอันตรายได้

ภายหลังจากการปิดล้อมนานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง และทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ทางครอบครัวเข้าไปตรวจสอบและเจรจา แต่ผลปรากฏว่า ภายในบ้านหลังดังกล่าว กลับไม่พบตัวนายคุณเดช แต่อย่างใด จึงได้ถอนกำลังกลับออกมา ก่อนจะประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อให้ช่วยติดตามหาตัวนายคุณเดช ที่หลบหนี เพราะเกรงว่าอาจจะไปก่อเหตุหรือทำอันตรายกับชาวบ้าน

ต่อมาได้รับประสานจากตำรวจ สภ.หางดง ว่าได้มีญาติของนายคุณเดชนำอาวุธปืนที่ขโมยมา มอบให้กับตำรวจ สภ.หางดง ส่วนตัวนายคุณเดช ผู้ต้องหานั้นขณะนี้ยังหลบหนีอยู่ ทางตำรวจได้ประสานให้ทางญาติติดต่อนายคุณเดชผู้ต้องหาให้มามอบตัว

คุณอาจสนใจ

Related News