อาชญากรรม

ป.ป.ส. แจงยังไม่ยึดเครื่องบิน เหตุไม่ใช่ชื่อของ “ตู้ห่าว”

โดย attayuth_b

25 พ.ย. 2565

280 views

ป.ป.ส. รับยังไม่ได้ยึดเครื่องบิน เหตุไม่ใช่ชื่อ “ตู้ห่าว” เป็นเจ้าของ แต่หากพบเป็นของนอมินี จะยึดทันที


นาย วิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจยึดเครื่องบินของ นายชัยณัฐร์ หรือ ตู้ห่าว ผู้ต้องหาคดี "ผับลับ จินหลิง" ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง นำมาร้องกับทางกระทรวงยุติธรรมเมื่อไม่กี่วันก่อน

โดยยอมรับว่าขณะนี้ยังไม่มีรายงานการตรวจยึดเครื่องบินลำดังกล่าว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบแล้วพบว่า ชื่อผู้ถือครองเป็นชื่อของบุคคลอื่น จึงต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่ามีการว่าจ้างให้นอมินีถือครอง หรือพิสูจน์ได้ว่าเป็นทรัพย์ของนายตู้ห่าวจริง ก็จะดำเนินการเข้าตรวจยึดทันที

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อรอนำข้อมูลทางการสืบสวนมาพิจารณา ส่วนการอายัดทรัพย์อื่น ๆ เช่น บ้าน ที่ดิน เงินสด หรือทรัพย์สินมีค่า ของ นายตู้ห่าว จะดำเนินการได้หลังจากที่ทางตำรวจ ส่งรายการอายัดทรัพย์สินมาให้ ป.ป.ส. พิจารณาภายใน 7 วัน ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะได้รายงานฉบับดังกล่าว จากนั้นจะนำเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาทรัพย์สินแต่ละรายการว่า เป็นทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดหรือไม่ โดยมีตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานอัยการสูงสุด , กรมที่ดิน ร่วมกันพิจารณา หากรายการใดพิจารณาแล้วเข้าข่าย ก็จะดำเนินการแจ้งเจ้าของทรัพย์ให้ทราบ หากไม่สามารถชี้แจงที่มาที่ไปได้ ก็จะส่งรายละเอียดพร้อมสำนวนการอายัดทรัพย์ให้อัยการ นำไปยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อทำการอายัดขายทอดตลาดต่อไป โดยกระบวนการทั้งหมดจะใช้เวลาประมาณ 2 ปี สำหรับการอายัดทรัพย์ของ นายตู้ห่าว เป็นการดำเนินการตามกฎหมาย พ.ร.บ.ยาเสพติด โดยพิจารณาตามที่ศาลออกหมายจับในความผิดฐานสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ , ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดฯ และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตู้ห่าว ,เครื่องบินเจ็ท

คุณอาจสนใจ

Related News