อาชญากรรม

สิบตรีหนุ่ม ว่าที่เจ้าบ่าว ซิ่งบิ๊กไบก์พุ่งชนเก๋งกลางสี่แยก ไฟลุกไหม้ ดับคาที่

โดย panisa_p

8 มี.ค. 2565

124 views

เมื่อเวลา 03.00 น.วันนี้ (8 มี.ค.65) พ.ต.ต. ธีรภาพ ภูขันซ้าย สว. (สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้ง รถจักรยานยนต์ชนรถเก๋งกลางสี่แยกถนนศรีสุข ตัดกับถนนหมากแข้ง หน้าร้านธงชัยเทเลอร์ ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นหญิงสาว 1 ราย จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ




ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ CFMoto 400NK ทะเบียน 2 กข 965 อุดรธานี ชนเข้ากับรถยนต์เก๋ง โตโยต้า คัมรี่ สีขาว ทะเบียน กว 7218 อุดรธานี มีร่องรอยเฉี่ยวชน กระจกหน้าด้านซ้ายแตก มีไฟลุกไหม้รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ที่ล้มอยู่ข้างรถเก๋ง เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำดับไฟ และที่หน้ารถเก๋งติดกับฟุตปาทพบศพ สิบตรีภมร อุไร อายุ 27 ปี ข้าราชการทหารสังกัดมณฑลทหารบกที่ 24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี


มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณหัวไหล่ และลำคอหวิดขาด ข้อมือ ข้อเท้าหักทั้งสองข้าง ห่างไป 20 เมตร พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิงอาการสาหัส ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส. ธนภรณ์ เหล่าสีกอ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 5 ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์กระเด็นลอยออกจากเบาะรถจักรยานยนต์ข้ามหลังคารถเก๋ง รถกู้ชีพนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี




สอบสวนนายสุวัฒน์ อิสณพงศ์ อายุ 54 ปี คนขับรถเก๋ง อยู่บ้านเลขที่ 71-73 ถนนบริเวณตลาดธนารักษ์ ตำบลหมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี ให้การว่า ตนขับรถเก๋ง มาจากบ้านเพื่อน มุ่งหน้ากลับบ้าน ผ่านมาทางถนนหมากแข้ง


เมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดงตัดกับถนนศรีสุข ได้มีรถจักรยานยนต์ขับมาจากทางโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล พุ่งเข้าชนบริเวณด้านหน้ารถข้างซ้ายของตนอย่างแรง จนทำให้รู้สึกมึนศีรษะ ก่อนที่จะออกมาจากรถรอให้การกับตำรวจในที่เกิดเหตุ


ส่วน นายภูมิผา โยธาวงศ์ อายุ 22 ปี เพื่อนในกลุ่มบิ๊กไบก์ เล่าว่า ผู้ตายอยู่ในกลุ่มขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 23.00 น. กลุ่มบิ๊กไบก์ได้รวมกลุ่มกันที่สนามทุ่งศรีเมือง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ส่วนผู้ตายพาเพื่อนหญิงที่ได้รับบาดเจ็บไปทำธุระที่โรงพักเมืองอุดรธานี ไม่นานก็ขี่รถกลับมารวมกลุ่มกับเพื่อน ผู้ตายได้มีปากเสียงทะเลาะกับแฟนสาว แต่ไม่รุนแรง


ไม่นานผู้ตายบอกว่าจะไปส่งผู้บาดเจ็บ จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนผู้บาดเจ็บออกมา ส่วนแฟนสาวผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน และมาทราบว่าผู้ตายเกิดอุบัติเหตุ จึงเดินทางมาดู พบว่าเสียชีวิต ซึ่งผู้ตายกำลังจะเป็นเจ้าบ่าว เพราะมีวางแผนแต่งงานกันกับแฟนสาว อีกประมาณ 2 - 3 เดือน




ทางด้าน พ.ต.ต. ธีรภาพ ภูขันซ้าย สว. (สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการตรวจกล้องวงจรปิด พบว่ารถเก๋งขับมาจากถนนหมากแข้ง ข้างเรือนจำกลางอุดรธานี มาถึงสี่แยกได้ชะลอ ส่วนรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ทางมาจากถนนศรีสุข ผ่านหน้าโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ด้วยความเร็วสูง


พอมาถึงสี่แยกไฟแดง ซึ่งเป็นสัญญาณไฟสีเหลืองกระพริบทั้งสองทาง บิ๊กไบค์ได้พุ่งชนกันอย่างจัง คนขับบิ๊กไบค์กระเด็นไปตกหน้ากระแทกกระจกหน้ารถยนต์บาดลำคอจนเสียชีวิต ส่วนคนซ้อนท้ายกระเด็นข้ามรถเก๋งไปประมาณ 20 เมตร ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไฟได้ลุกไหม้รถจักรยานยนต์


ซึ่งจะได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ทั้งผู้เสียชีวิตและคนขับรถเก๋ง เพื่อดำเนินการต่อไป ฝากเตือนใช้รถใช้ถนนระมัดระวังกันให้มากขึ้น แม้จะเป็นกลางคืนก็ควรไม่ขับเร็วอาจจะอุบัติเหตุเสียชีวิตแบบนี้ได้

คุณอาจสนใจ